Lào Cai tăng cường cao nhất công tác phòng, chống thiên tai

Dự báo từ chiều tối và đêm ngày 10/8, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông, đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 3 ngày. Trong đó có ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Do đó, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu người dân trong toàn tỉnh, các cấp chính quyền cần tăng cường cao nhất công tác phòng, chống thiên tai để giảm thiểu mọi thiệt hại.
09/08/2022 18:02

Theo nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng đến miền Bắc hiện tiếp tục phát triển về phía Đông Nam, sau có cường độ ổn định. Khoảng chiều tối và đêm 10/8, vùng hội tụ gió trên cao hình thành trên khu vực miền Bắc, kết hợp với hoàn lưu xa bão số 2 đổ bộ vào khu Đông Bắc Bắc Bộ, tạo thành một tổ hợp thời tiết rất xấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại Lào Cai, từ chiều tối và đêm ngày 10/8 trở đi có mưa, mưa rào và dông, đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 3 ngày. Trong đó, có ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 100-200mm, có nơi mưa trên 250mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà, Văn Bàn, TX Sa Pa và TP Lào Cai.

Vì vậy, ngay từ bây giờ người dân trong toàn tỉnh, các cấp chính quyền cần tăng cường cao nhất công tác phòng, chống thiên tai để giảm thiểu mọi thiệt hại. Đặc biệt là lũ cao, lũ quét, trượt lở đất đá trên diện rộng. Vùng thấp, vũng trũng ven hai bên bờ sông suối, khu vực hạ du các thủy điện đề phòng ngập úng sâu. Không chủ quan lơ là với lốc xoáy và sét đánh khi trời có mưa dông.

Người dân sinh sống trên các đường phố thấp nội TP Lào Cai đã bị ngập lụt sâu do ảnh hưởng của đợt mưa trước cần theo dõi sát sao tình hình mưa lũ, chủ động chạy vật tư, di chuyển phương tiện giao thông các loại, tài sản lên cao khi có mưa lớn kéo dài.

Theo Laocai.gov

comment Bình luận

largeer