Lào Cai tăng cường công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn năm 2024

Căn cứ trên tình hình diễn biến thời tiết, Sở Y tế Lào Cai đã có văn bản số 95/SYT-NVY yêu cầu tăng cường công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn năm 2024.
19/01/2024 16:00

Văn bản nêu rõ: Các đơn vị trong ngành khẩn trương rà soát, kiện toàn Ban Chỉ huy và lực lượng thường trực tham gia phòng, chống thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn tại các đơn vị y tế, đảm bảo dự trữ vật chất (thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế) sẵn sàng khi có tình huống.

Xây dựng phương án bảo đảm cấp cứu, vận chuyển, thu dung, điều trị, phân tán, sơ tán cơ sở vật chất, cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân đến nơi an toàn trong các trường hợp thiên tai, thảm họa lớn, có nguy cơ đe dọa đến tính mạng của người dân và cơ sở y tế, đặc biệt đối với người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng ưu tiên khác.

lc1

(Ảnh: Sở Y tế Lào Cai)

Thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực cấp cứu ngoại viện, trực hậu cần và báo cáo thường xuyên, đột xuất theo quy định, duy trì các hình thức liên lạc không để xảy ra mất liên lạc trong thiên tai, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Tăng cường kết hợp quân dân y trong ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phát huy vai trò của đội xung kích phòng chống thiên tai tại cơ sở.

Hướng dẫn cho người dân kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với các loại hình thiên tai, thảm họa phổ biến tại địa phương… nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản trong thiên tai, thảm họa và làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, cứu nạn cứu hộ, phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau các tình huống thiên tai có thể xảy ra.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer