Lào Cai triển khai chiến dịch tiêm vaccine uốn ván và bạch hầu giảm liều

Trong tháng 2/2023, ngành Y tế Lào Cai tổ chức tiêm bổ sung vaccine uốn ván và bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 8 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh.
10/02/2023 15:17

Hiện tại, chiến dịch đã được triển khai tại hầu hết các địa phương trong tỉnh. Để bảo an toàn, tại các điểm tiêm đều được bố trí theo lối đi một chiều, tất cả trẻ đều được khám sàng lọc và phân loại trước tiêm, trẻ có bất thường về sức khỏe như ho, sốt sẽ được hoãn tiên; tất cả trẻ sau tiêm đều được theo dõi sức khỏe 30 phút trước khi ra về và đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Ảnh: BLC

Ảnh: BLC

Mục tiêu của chiến dịch là có ít nhất  95%  trẻ  8  tuổi  tại  cộng  đồng  và  trẻ  đang  học  lớp  3  thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố được tiêm bổ sung 1 mũi vaccine uốn ván  và bạch hầu giảm liều (Td), nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh uốn ván và bạch hầu tại các vùng nguy cơ cao.

Dự kiến, trong chiến dịch lần này sẽ có 17.261 trẻ trong độ tuổi được tiêm. Trong đó, thành phố Lào Cai là địa phương có số lượng trẻ tiêm đông nhất với 3.161 đối tượng, sau đó là huyện Bảo Thắng với 2.236 đối tượng.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer