Lào Cai tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử và ma túy trong học đường

Sáng 6/3/2023, Công an thành phố Lào Cai đã phối hợp với Trường THCS Kim Tân, thành phố Lào Cai tổ chức tuyên truyền về phòng, chống ma túy và thuốc lá điện tử cho gần 1300 học sinh của trường.
06/03/2023 16:24

Chia sẻ với học sinh, báo cáo viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Lào Cai đã phân tích những tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người nói chung, nhất là ảnh hưởng đối với sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ em và người thành niên trẻ tuổi (từ 10 – 20 tuổi). 

Bên cạnh đó, báo cáo viên Công an thành phố cũng cảnh báo một số thủ đoạn, hoạt động mới của tội phạm ma túy nhằm vào giới trẻ và học sinh. Thời gian gần đây, ma túy tổng hợp được đưa vào thức ăn, đồ uống ưa thích của giới trẻ như trà sữa, khô gà, nước xoài… nhằm kích thích sự tò mò và lôi kéo thanh, thiếu niên sử dụng. 

Ảnh: Báo Lào Cai

(Ảnh: Báo Lào Cai)

Thông qua tuyên truyền đã giúp học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại, hệ lụy của ma túy và thuốc lá điện tử đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó, trang bị cho các em kiến thức bổ ích trong phòng chống tệ nạn ma túy và thuốc lá điện tử, luôn “nói không với ma túy”, “nói không với thuốc lá điện tử”.

Đồng thời, kêu gọi sự vào cuộc của gia đình, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi hút thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh; để học sinh phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và kỹ năng.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer