Đồng Nai rà soát, tiêm bù vaccine trong tiêm chủng mở rộng cho trẻ

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm y tế các huyện, thành phố về tiêm bù các mũi vaccine trong tiêm chủng mở rộng năm 2022.
05/03/2023 08:32
Tiêm vaccine cho trẻ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai

Tiêm vaccine cho trẻ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai

Theo đó, Sở Y tế đề nghị giám đốc, thủ trưởng các đơn vị nêu trên khẩn trương chỉ đạo rà soát các đối tượng tiêm chủng của năm 2022 (chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm đủ mũi, bao gồm cả đối tượng đã trên 1 tuổi), tổ chức tiêm bù mũi các vaccine trong tiêm chủng mở rộng. Công tác này phải được thực hiện trong quý I và báo cáo kết quả theo quy định.

Sở Y tế cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối điều phối vaccine đã được cung ứng để triển khai tiêm bù; hướng dẫn chuyên môn kĩ thuật; báo cáo, tham mưu Sở Y tế chỉ đạo các nội dung thuộc thẩm quyền.

Được biết, năm 2022, do thiếu nhiều loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng nên nhiều trẻ chưa được tiêm phòng, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ tiêm chủng của trẻ em. Theo Thông tư số 38/2017/TT-BYT ban hành danh mục bệnh truyền nhiễm, phạm vi và đối tượng phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc của Bộ Y tế (ngày 17/10/2017) thì “nếu chưa tiêm chủng đúng lịch thì tiêm chủng càng sớm càng tốt sau đó nhưng phải phù hợp với đối tượng và hướng dẫn của chương trình tiêm chủng mở rộng”.

Trần Cường

comment Bình luận

largeer