Lễ ra mắt sản phẩm và hợp tác chiến lược toàn diện giữa Viện IPD và Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt

Ngày 28/12/2023, hai đơn vị trực thuộc Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) là Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người (IPD) kết hợp với Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm chăm sóc bà mẹ và trẻ em và hợp tác chiến lược toàn diện.
29/12/2023 11:33

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam: TS. Lê Đình Tiến; PGS.TS. Nguyễn Thị Chính; PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện trưởng Viện IPD. Đại tá Tạ Quang Vinh, Tổng Thư ký Hội; Ông Bùi Ngọc Minh, Trưởng Ban Tuyên truyền - Giáo dục Hội.

daibieu (2)

Đại biểu tham dự buổi lễ

Buổi lễ còn có sự góp mặt của các nguyên lãnh đạo Bộ Y tế, Học viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt, lãnh đạo Viện IPD; Các nhà giáo, nhà khoa học, các vị phụ huynh. 

toancanh (2)

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt chia sẻ: Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt là thành viên chính thức của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện cùng Hội. Trong đó đã nghiên cứu, đổi mới sáng tạo để tổ chức thành công 2 hoạt động ý nghĩa trong năm 2023 đó là: Tổ chức hội đồng khoa học đánh giá và thẩm định 5 sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Tập đoàn và được Hội đồng ý bảo trợ thương hiệu cho các sản phẩm của Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt. Sự hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng Hội, nhằm mục tiêu xã hội hóa nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa trong CSSKCĐ.

nguyenxuandieu (2)

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt chia sẻ tại buổi lễ

Bên cạnh đó, Viện IPD là một tổ chức khoa học Phi Chính phủ, với mục tiêu và sứ mệnh "Phát triển tiềm năng con người" cùng đội ngũ nhà khoa học nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Trong suốt 13 năm qua, Viện IPD đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển của ngành giáo dục nước nhà. "Hôm nay, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt hết sức vinh dự và vui mừng khi được công bố việc 'hợp tác chiến lược toàn diện' với Viện IPD và chính thức công bố 2 dòng sản phẩm mới. Trong đó, có công lao đóng góp vô cùng to lớn của ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên gia của Viện IPD đã tư vấn, hướng dẫn tận tình cho Tập đoàn nghiên cứu và sản xuất thành công 2 sản phẩm phục vụ cho sức khỏe 'bà mẹ và trẻ em' đó là: Sữa non cao cấp DHA Plus và Sữa non cao cấp DHA Mama", ông Nguyễn Xuân Diệu bày tỏ.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Diệu mong muốn rằng, việc hợp tác giữa Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt cùng Viện IPD sẽ mang lại những kết quả cụ thể như: (1) Khai thác hết những năng lực và tiềm lực hiện có của Viện IPD như trí tuệ, kinh nghiệm của rất nhiều nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao, có nhiều thành viên của Viện IPD có năng lực để đồng hành, hợp tác và phát triển toàn diện; (2) Hiện thực hóa các đề tài nghiên cứu khoa học để đáp ứng tối đa cho nhu cầu thực tế của nhân dân; (3) Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao để phục vụ cho cộng đồng chăm sóc sức khỏe, phát triển trí tuệ và bảo vệ giống nòi; (4) Đồng hành và thúc đẩy các hoạt động của Viện IPD ngày càng tốt hơn để phục vụ cộng đồng; (5) Bổ sung thêm các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho hệ sinh thái trực thuộc Viện IPD.

Từ những hoạt động đã làm được trong năm 2023, đây sẽ là một nền tảng, bàn đạp vững chắc, là bản lề để Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt phát triển mạnh mẽ trong năm 2024. Tại buổi lễ này, thay mặt Tập đoàn, ông Nguyễn Xuân Diệu cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa, nghiên cứu chuyên sâu để luôn luôn đổi mới - sáng tạo và hợp tác chặt chẽ với Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cùng Viện IPD để thực hiện được nhiều chương trình, hành động ý nghĩa trong năm 2024, với sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng - Phát triển tiềm năng con người" với tầm nhìn "Nhân tài là nguyên khí quốc gia".

bacchinh (3)

PGS.TS. Nguyễn Thị Chính, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Nấm Linh chi

Là Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, đồng thời cũng là Giám đốc Công ty TNHH Nấm Linh chi, PGS.TS. Nguyễn Thị Chính thấu hiểu những khó khăn mà Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt gặp phải. Có được sự thành công, hợp tác như ngày hôm nay, PGS.TS. Nguyễn Thị Chính bày tỏ sự chúc mừng và cho rằng, sự phối hợp giữa 1 doanh nghiệp và Viện nghiên cứu sẽ mang đến hiệu quả rất cao trong GĐCSSKCĐ Việt Nam.

"Theo tôi, đây là hướng đi rất có ý nghĩa trong đời sống. Sữa non cao cấp DHA Plus và Sữa non cao cấp DHA Mama, một loại dành cho người đang mang bầu và một loại dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Đây cũng là hướng đi phục vụ đắc lực cho Viện IPD trong hiện tại và tương lai. Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt đã có rất nhiều sản phẩm có ý nghĩa trong phục vụ công tác GDCSSKCĐ nói chung, do đó, tôi tin tưởng, Sữa non cao cấp DHA Plus và Sữa non cao cấp DHA Mama ra đời chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước và tiến tới có thể xuất khẩu được trong tương lai. Tôi cũng mong rằng, trong tương lai, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt với thế mạnh của mình sẽ có thêm nhiều sự kết hợp hơn nữa để mang thêm nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe đến với cộng đồng", PGS.TS. Nguyễn Thị Chính nhận định.

ledinhtien (2)

TS. Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch Hội phát biểu tại buổi lễ

Rất ấn tượng với sự hợp tác giữa doanh nghiệp và Viện nghiên cứu đều trực thuộc Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, TS. Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch Hội mong muốn các thành viên trong Hội phải kết nối với nhau, hiểu nhau, phải nhìn thấy rõ những tiềm năng hợp tác giữa các bên. Chính sự hợp tác sẽ giúp cho các đơn vị cùng phát triển và đưa được những sản phẩm tốt cho cộng đồng.

"Với tôn chỉ mục đích của Hội là 'Đồng tâm hiệp lực phấn đấu vì sự nghiệp Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước'; xây dựng và phát triển Hội, và đã đạt kết quả khá toàn diện, buổi lễ này cũng chính là sự kết nối, hợp tác giữa các thành viên trong Hội và điều này đã mang đến sự phát triển mới. Chúng tôi cho rằng, đây là mô hình mới mà Hội sẽ căn cứ, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình này trong toàn Hội. Không phải chỉ trong Hội mà có thể mở rộng ra ngoài Hội. Có thể nói, đây là mô hình rất tốt mà hai đơn vị Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt và Viện IPD đã đi đầu thực hiện mục tiêu mà Hội đặt ra trong năm 2024", TS. Lê Đình Tiến khẳng định. 

TS. Lê Đình Tiến chia sẻ thêm, nếu sản phẩm khoa học công nghệ chỉ làm ra bởi các nhà khoa học thì không bao giờ đưa vào cuộc sống được, người chuyển tải nó thành công nghệ, thành những sản phẩm có ích cho xã hội đó chính là doanh nghiệp. Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt là nơi đã tập hợp được các nhà khoa học, giúp cho mình có được sản phẩm mới. Viện IPD là 1 Trung tâm khoa học, sau IPD là cả 1 cộng đồng, mà doanh nghiệp muốn phát triển cũng phải dựa vào cộng đồng. Do đó, sự kết hợp giữa doanh nghiệp và Viện nghiên cứu đã mở đầu cho những công tác trọng tâm của Hội.

nguyenvokyanh (2)

PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Hội, Viện trưởng Viện IPD chia sẻ tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Hội, Viện trưởng Viện IPD chia sẻ: Trong hơn 12 năm qua, Viện IPD đã nghiên cứu và chủ yếu đưa ra những sản phẩm về giáo dục và các sản phẩm đó không phải là vật chất mà là phi vật chất. Đó là chương trình giáo dục, mô hình giáo dục và có thể nói, đến nay, các mô hình của Viện IPD đã thành 1 vòng tròn khép kín. Theo đó, Viện IPD nghiên cứu cách dạy trẻ em từ trong bụng mẹ, được gọi là thai giáo. Thai giáo thường được tiến hành theo hai cách: Một là giáo dục trực tiếp để tác động vào thai nhi. Hai là giáo dục thông qua người mang thai nhi đó. Viện IPD đã có nhiều mô hình được chuyển giao công nghệ cho nhiều tổ chức, tập đoàn giáo dục, các đơn vị triển khai giáo dục trên cả nước. 

PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh chia sẻ thêm: "Cách đây hơn 1 năm, chúng tôi đã gợi ý cho Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt nghiên cứu, sản xuất các loại sữa cho bà mẹ mang bầu và trẻ em từ 2 đến 15 tuổi. Sữa không chỉ bảo vệ sức khỏe, nâng cao tầm vóc mà còn phát huy tiềm năng, trí tuệ, trí thông minh của con người. Vì vậy, chúng tôi cùng với các nhà khoa học, cố vấn, chuyên gia đã từng bước xây dựng 2 sản phẩm được công bố trong ngày hôm nay. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm và có thể bổ sung thêm những thành phần quý hiếm vào sản phẩm. Hướng đi ưu tiên là kết hợp đưa ra những sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo sức khỏe cho con người".

ipd1 (3)

Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt ký kết hợp tác với Viện IPD

ipd2 (2)

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQL Viện IPD

ipd (3)

Đại biểu tham dự buổi lễ

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt đã ký kết hợp tác với Viện IPD. Cũng tại buổi lễ này, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQL Viện IPD.

Thu Trang 

comment Bình luận

largeer