Lễ trao các Quyết định cho Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam

Ngày 15/3, tại Văn phòng Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam diễn ra Lễ trao các Quyết định cho Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
16/03/2022 14:56

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, yêu cầu đẩy mạnh hoạt động của cộng đồng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam. Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức Lễ trao các quyết định và giao nhiệm vụ cho Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, công bố Quyết định thành lập Ban vận động thành lập Khối Dưỡng sinh tâm thể, trực thuộc Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Lễ trao các Quyết định cho Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam với dự tham gia của lãnh đạo Viện dưỡng sinh tâm thể và lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

Lễ trao các Quyết định cho Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam với dự tham gia của lãnh đạo Viện dưỡng sinh tâm thể và lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

Tham dự buổi lễ về phía Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam có: Ông Nguyễn Hồng Quân – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội; TS Nguyễn Thiện Trưởng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Thường trực, PGS.TS Nguyễn Thị Chính Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch, cùng nhiều vị trong Ban Thường vụ Trung ương Hội, đại diện các ban, đơn vị trực thuộc Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Về phía Viện Nghiên cứu ứng dụng dưỡng sinh tâm thể Việt Nam có sự tham gia của: Đại tá, Tiến sỹ, Nhạc sỹ Doãn Nho – Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng dưỡng sinh tâm thể Việt Nam; TS. Đặng Kim Nhung – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng dưỡng sinh tâm thể Việt Nam; ông Từ Ngọc Lang – Phó Viện trưởng Viện Dưỡng sinh tâm thể; cùng các chánh, phó văn phòng, Chi hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng phương pháp dưỡng sinh tâm thể Quan Hoa.

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trao quyết định và tặng hoa cho Đại tá, Tiến sỹ, Nhạc sỹ Doãn Nho

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trao quyết định và tặng hoa cho Đại tá, Tiến sỹ, Nhạc sỹ Doãn Nho

Tại buổi lễ, Hội Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã ban hành Quyết định số 48/2022/QĐ-TWH đồng ý để Đại tá, Tiến sĩ, Nhạc sĩ Doãn Nho thôi giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể Việt Nam, để tham gia Hội đồng cố vấn Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam và Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể Việt Nam. Ông Doãn Nho có trách nhiệm bàn giao các hồ sơ công tác về tổ chức, nhân sự và tình hình hoạt động của Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể Việt Nam cho Viện trưởng mới, theo các quy định của Hội, Điều lệ của Trung tâm và pháp luật hiện hành, đồng thời, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới Trung ương Hội giao.

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam treo quyết định bổ nhiệm TS Nguyễn Thiện Trưởng giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể Việt Nam

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam treo quyết định bổ nhiệm TS Nguyễn Thiện Trưởng giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể Việt Nam

Cùng với đó, Hội Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã ban hành Quyết định số 49/2022/QĐ-TWH phân công TS. Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội, kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể Việt Nam. Ông Nguyễn Thiện Trưởng có trách nhiệm điều hành, củng cố xây dựng Viện về các mặt tổ chức, nhân sự và hoạt động theo điều lệ và các quy định của Hội, điều lệ của Viện và pháp luật hiện hành; được hưởng các quyền lợi theo các quy định của Hội và của Viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, Tiến sĩ, Nhạc sĩ Doãn Nho bày tỏ: "Dưỡng sinh tâm thể là một tổ chức quần chúng được thành lập với tinh thần tự phát, sau khi tập nhiều người đã cải thiện được bệnh lý, nên đã họp nhau lại và muốn lan tỏa phương pháp này với cộng đồng. Hiện tại, dưỡng sinh tâm thể đã được phủ sóng toàn quốc với mục đích đem lại sức khỏe cho người dân và khích lệ tâm hướng thiện. Đến nay, nhờ Hội Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, dưỡng sinh tâm thể đã trở thành tổ chức. Với nhiệm kì mới, mong muốn Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam sẽ chuyển sang giai đoạn mới, tiếp tục phát huy, phát triển phương pháp này rộng lớn hơn nữa và đi từng bước một có khoa học, có đầy đủ quản lý hành chính, thuộc về chính sách của nhà nước. Tin rằng tương lai của dưỡng sinh tâm thể với sự chỉ đạo, quản lý của đồng chí Viện trưởng mới sẽ đạt nhiều thành quả to lớn hơn quá khứ rất nhiều".

Đại tá, Tiến sỹ, Nhạc sỹ Doãn Nho phát biểu tại Lễ trao quyết định

Đại tá, Tiến sỹ, Nhạc sỹ Doãn Nho phát biểu tại Lễ trao quyết định

TS. Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội rất xúc động khi được sự động viên của lãnh đạo Hội, tham gia vào công tác của Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, kế tục sự nghiệp đã có rất nhiều thành tích, hiệu quả và vinh quang. TS. Nguyễn Thiện Trưởng chia sẻ: "Nhận nhiệm vụ này, đối với tôi cũng tương đối nặng nề vì gia tài để lại rất to lớn cùng thành tựu rất lớn, giờ vượt lên trên cái lớn đó như mong muốn thì cũng rất khó, nhưng chúng ta phải quyết tâm, phải tiến lên vì tiến lên mới có đổi mới, có tiến lên thì mới có phát triển, như vậy đã đặt ra cho tôi rất nhiều thách thức. Tôi thấy rằng, chúng ta có rất nhiều con đường để đến với sức khỏe và những con đường đấy đều có những bí ẩn và dưỡng sinh tâm thể cũng vậy, rất bí ẩn và mang nhiều hiệu quả cho những người biết đến nó. Ai đến với dưỡng sinh tâm thể cũng đều có ấn tượng rất tốt. Tôi cũng đã kết hợp môn tập này theo phương pháp của tôi, kết hợp dưỡng sinh tâm thể với những môn phái khác như thiền để hài hòa. Có nghĩa là, với dưỡng sinh tâm thể, chúng ta có thể sáng tạo để phù hợp với sức khỏe của mình".

TS Nguyễn Thiện Trưởng phát biểu tại buổi lễ

TS Nguyễn Thiện Trưởng phát biểu tại buổi lễ

TS. Nguyễn Thiện Trưởng bày tỏ: "Nhận nhiệm vụ của Chủ tịch và Thường trực giao, tôi cũng xin hứa với toàn thể thành viên trong hệ thống dưỡng sinh tâm thể, chúng ta cùng nhau duy trì, phát triển, để đạt được mục tiêu có hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, để tránh phải dùng nhiều các biện pháp can thiệp bằng hóa học, hóa chất hay là bằng những phương pháp ngoại lai khác. Với nhiệm vụ mới, tôi sẽ cố gắng tối đa bằng khả năng của mình để dưỡng sinh tâm thể ngày càng lớn mạnh, tiếp tục duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn nữa".

Cùng với việc trao quyết định cho Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cũng đã ban hành Quyết định số 51/2022/QĐTC-TWH về việc "Thành lập Ban vận động chuẩn bị cho việc thành lập Khối Dưỡng sinh tâm thể, trực thuộc Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng động Việt Nam".

Cụ thể, Ban vận động với chức năng nhiệm vụ: Truyền thông, vận động từ trong hệ thống, mạng lưới các Trung tâm, Câu lạc bộ, các Hội, Chi hội dưỡng sinh tâm thể đang sinh hoạt trong toàn quốc trực thuộc Hội thấy được sự cần thiết của việc tham gia khối dưỡng sinh tâm thể để chuyên nghiệp hoá và nâng cao chất lượng hệ thống bài tập dưỡng sinh tâm thể...; Triển khai các bước hiệp thương từ cơ sở về tổ chức và nhân sự; Chức năng nhiệm vụ chuyên môn; Thủ tục hành chính, pháp lý để thành lập Khối Dưỡng sinh tâm thể; Chiến lược xây dựng, phát triển Khối, đào tạo và quản lý hội viên; Sau khi Khối Dưỡng sinh tâm thể được thành lập, Ban vận động tự giải thể.

Một số hình ảnh tại Lễ trao các Quyết định cho Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam:

IMG_1288
IMG_1292
IMG_1297
IMG_1298
IMG_1319

Thu Trang

comment Bình luận

largeer