Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 được tổ chức vào sáng 9/11/2022 tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV2.
09/11/2022 14:32

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông (TTTT) và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức thường niên. Bộ GDĐT giao cho Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện. Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí tâm huyết, xuất sắc viết về lĩnh vực GDĐT; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình và Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình và Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả

Phát biểu khai mạc, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức, cho biết: Sau 5 năm tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã tạo được tiếng vang, có sức hút và sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm tham dự ở cả 4 loại hình báo chí: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình, với sự tham gia của đông đảo phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, khách quan và công tâm, Hội đồng Sơ khảo đã chấm điểm, lựa chọn được 80 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Trên cơ sở đó, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 1 giải Đặc biệt; 4 giải Nhất; 8 giải Nhì; 12 giải Ba, 28 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh ghi nhận, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 đã kế thừa thành công của 4 mùa giải trước, tiếp tục thu hút đông đảo phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia với gần 800 tác phẩm tham dự. Những kết quả đạt được đáng trân trọng và đặc biệt ý nghĩa hơn trong bối cảnh cả nước đang hân hoan tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Giải có sức hút mạnh mẽ với các nhà báo, các tác giả là những cây bút chuyên và không chuyên. Số đơn vị tham gia năm nay cũng rất đa dạng, ở nhiều tỉnh/thành phố, trải dài từ Bắc đến Nam. Chất và số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương tăng nhiều so với các năm trước.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chính thức phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ 6 với hy vọng nhận được sự đóng góp của đông đảo phóng viên, nhà báo…, để tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp trồng người; đồng hành cùng ngành giáo dục vượt qua khó khăn thách thức.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải Đặc biệt được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT và tiền thưởng.

Giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và Khuyến khích: Biểu trưng Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”; chứng nhận của Bộ GDĐT.

Tiền thưởng bằng tiền mặt: Giải Đặc biệt: 60 triệu đồng/giải; giải Nhất: 30 triệu đồng/giải; giải Nhì: 15 triệu đồng/giải; giải Ba: 10 triệu đồng/giải; giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/giải.

Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải được nhận biểu trưng “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” và phần quà (hoặc tiền mặt) trị giá: 10 triệu đồng/tác phẩm.

Trung tâm Truyền thông giáo dục

comment Bình luận

largeer