Lí do nên ăn chuối trước khi tập luyện thể dục?

Chuối có nhiều carbohydrate và kali, cả hai đều cần thiết cho quá trình tập luyện và rèn luyện cơ bắp. Dưới đây là những lý do bạn nên ăn chuối trước khi tập luyện.
28/06/2024 21:10

Giàu carbohydrate

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Food Quality and Safety (Hoa Kỳ), chuối là nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời để chuyển hóa thành glucose, cung cấp năng lượng. Năng lượng bền vững này rất cần thiết để cho quá trình tập luyện của bạn, đặc biệt là các bài tập sức bền.

Hàm lượng kali cao

Chuối là nguồn cung cấp kali tuyệt vời, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển cơ bắp và các xung thần kinh. Trong khi tập thể dục, nếu bạn bổ sung kali, nó có thể giúp ngăn ngừa chuột rút và mệt mỏi cơ bắp.

chuoi

(Ảnh minh họa: Health)

Dễ tiêu hóa

Chuối tiêu hóa dễ hơn các loại đồ ăn nhẹ trước khi tập luyện, vì vậy, bạn sẽ không bị khó chịu ở dạ dày khi tập luyện.

Hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Plos One (Hoa Kỳ), chuối có thể giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục. Điều này có thể là do sự kết hợp giữa carbohydrate và kali. Bên cạnh đó, chuối cũng là một nguồn cung cấp Vitamin B6 (Pyridoxine) rất cần thiết để xây dựng cơ bắp săn chắc sau khi tập luyện.

Cung cấp chất xơ và chất điện giải

Chuối chứa một lượng chất xơ tốt, giúp giải phóng năng lượng chậm và đều trong suốt quá trình tập luyện của bạn. Ngoài ra, chuối chứa nhiều chất điện giải, các khoáng chất giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Chất điện giải bị mất qua mồ hôi và việc bổ sung chúng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và cải thiện hiệu suất.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer