Liệu pháp chà móng tay giúp mọc tóc

Có rất nhiều biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể áp dụng để tóc mọc lại. Và một trong những kỹ thuật thú vị nhất có thể giúp bạn mọc ra bộ tóc tuyệt đẹp là thực hành đòi hỏi bạn phải chà móng tay trong vòng 5-10 phút mỗi ngày. Liệu pháp bấm huyệt thay thế này, còn được gọi là Balayam Yoga, có thể giúp kiểm soát các vấn đề khác nhau, bao gồm rụng tóc và gàu.
13/12/2021 12:00

Kích hoạt sự phát triển của tóc

Empty

Theo bấm huyệt Trung Quốc, các đầu dây thần kinh ở đầu ngón tay của chúng ta có liên kết với da đầu. Khi bạn chà xát các móng tay vào nhau, ma sát bạn tạo ra sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh trên da đầu. Điều này làm tăng lưu lượng máu và kích thích sự phát triển của tóc.

Giảm rụng tóc

Empty

Các chuyên gia y học thay thế tin rằng nếu bạn thường xuyên xoa móng tay, quá trình rụng tóc có thể chậm lại trong vòng 3 đến 6 tháng. Lưu lượng máu đến da đầu tăng lên cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề khác, chẳng hạn như gàu và tóc bạc sớm.

Phục hồi các nang tóc

Empty

Khi bạn tích cực chà xát móng tay, nó sẽ kích thích não gửi tín hiệu để hồi sinh các nang tóc đã chết và hư tổn. Thực hành này, khi kết hợp với những thay đổi tích cực khác trong lối sống của bạn, có thể giúp bạn mọc lại tóc sau 6 đến 9 tháng.

Đối tượng nên tránh

Empty

Cọ xát móng tay là một bài tập yoga hiệu quả mà không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Tuy nhiên, Balayam  không được khuyến khích cho những người bị bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc cho phụ nữ mang thai vì nó có thể làm tăng huyết áp.

Cách chà móng tay để mọc tóc

Empty

Tạo thành một nửa nắm tay.

Đảm bảo đưa ngón tay cái ra ngoài.

Để các móng tay chạm vào nhau và bắt đầu chà xát mạnh.

Tiếp tục chà xát móng tay liên tục trong vòng 5 - 10 phút.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer