Lộ diện “miền đất hứa” cho giới đầu tư BĐS phía Bắc nửa cuối năm 2020
Nhận diện thế mạnh từ tiềm năng sẵn có
Nghĩa Lộ là thị xã nhỏ nhất cả nước với vỏn vẹn chỉ 30km2, chủ yếu là địa hình đồi núi. Tuy nhiên, Nghĩa Lộ lại có vị trí thuận lợi, nằm ở trục kết nối các điểm du lịch nổi tiếng phía Tây của tỉnh Yên Bái: trung tâm văn hóa Mường Lò, rừng chè cổ thụ San Tuyết Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Cang Chải, rừng thông Trạm Tấu với các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, ….
Bên cạnh đó, Nghĩa Lộ là địa phương sở hữu nhiều tài nguyên du lịch đặc sắc, là xứ sở của hoa ban trắng say lòng người và nhiều sản vật núi rừng phong phú. Đặc biệt, Nghĩa Lộ được xem là vùng đất tổ của tộc người Thái đen, nơi lưu giữ và trao truyền những giá trị văn hóa đặc sắc riêng biệt của đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2015, sáu điệu xòe cổ của người Thái ở Nghĩa Lộ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Múa Đại xòe – Điệu múa truyền thống đặc trưng của người Thái đen – đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Các cấp chính quyền thị xã Nghĩa Lộ và tỉnh Yên Bái nhận thấy rất rõ rằng những tiềm năng riêng có trên chính là lợi thế để Nghĩa Lộ có thể đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế thị xã nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Phát huy tiềm năng, lợi thế đó, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch dần phát triển theo hướng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, đa dạng loại hình dịch vụ.
Hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng được các doanh nghiệp, chủ cơ sở đầu tư nâng cấp, xây dựng mới. Hiện tại, Nghĩa Lộ có 140 nhà hàng, dịch vụ ăn uống, 31 khách sạn, nhà nghỉ với trên 500 phòng, 15 hộ làm du lịch cộng đồng hoạt động hiệu quả.
DragonFly – Khu resort cao cấp nhất tại thị xã Nghĩa Lộ thời điểm hiện tại
Năm 2019, khách du lịch đến địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đạt trên 135.000 lượt, vượt 12,5% kế hoạch, tăng 75,3% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 78 tỷ đồng. Phát huy kết quả đã đạt được, thị xã Nghĩa Lộ dự kiến sẽ tiếp tục nâng tầm tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu văn hóa, du lịch Mường Lò, đổi mới công tác phát triển dịch vụ du lịch để du khách có thêm các trải nghiệm mới, đồng thời tiếp tục quan tâm đồng hành, hỗ trợ tạo sự liên kết tour, tuyến; liên kết các điểm du lịch trong khu vực miền Tây và nâng cao chất lượng các mô hình du lịch cộng đồng.
Điểm đến đầy hứa hẹn cho giới đầu tư BĐS phía Bắc nửa cuối năm 2020
Sở hữu những tiềm năng sẵn có về du lịch, cùng với quỹ đất dồi dào, cơ chế khuyến khích đầu tư được các cấp chính quyền ưu tiên đẩy mạnh, vài năm trở lại đây, một số đại gia BĐS đã nhanh chân đầu tư vào thị trường mới mẻ Nghĩa Lộ với các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bệnh viện cao cấp. Tuy nhiên, những dự án này vẫn còn khá nhỏ, đơn lẻ, chưa có được tính hệ thống thành một tổng khu dịch vụ hay khu đô thị du lịch đúng nghĩa, đồng thời cũng chưa tạo được sức bật mạnh mẽ cho thị trường BĐS Nghĩa Lộ.
Một góc phối cảnh khu nhà phố đa năng tại Apec Golden Valley Mường Lò
Sớm nhận ra những tiềm năng du lịch sẵn có cùng nhiều cơ hội phát triển ngành dịch vụ thương mại du lịch tại địa phương trong tương lai, cuối năm 2019, Apec Group – một trong những ông lớn trong lĩnh vực đầu tư BĐS – đã tham gia vào thị trường BĐS Nghĩa Lộ với dự án khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò.
Apec Golden Valley Mường Lò tọa lạc tại trung tâm thị xã Nghĩa Lộ, bao gồm chuỗi nhà phố đa năng, biệt thự trên núi đẳng cấp, khách sạn 5 sao, chuỗi boutique hotel độc đáo, phim trường đậm bản sắc văn hóa dân tộc, trang trại rau hữu cơ, sân tennis…, kết hợp với các tour trải nghiệm văn hóa, du lịch nổi tiếng, hứa hẹn tạo nên Khu đô thị du lịch sinh thái hấp dẫn nhất khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ.
Ghi dấu ấn trên thị trường là nhà đầu tư và phát triển BĐS, khách sạn nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, tập đoàn Apec sở hữu chuỗi các dự án biểu tượng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đồng hành cùng nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng, thiết kế, quản lý vận hành khách sạn, các dự án của Apec Group đã góp phần nâng tầm kinh tế, du lịch và chất lượng cuộc sống của người dân tại từng địa phương, song vẫn đảm bảo sự hài hòa, gần gũi với thiên nhiên và tôn trọng bản sắc văn hóa đặc trưng ở các địa phương.
Một góc công viên văn hóa Tây Bắc – Điểm đến được trông chờ nhất tại Apec Golden Valley Mường Lò
Với tiềm năng du lịch sẵn có, những cơ hội thực tại về thể chế chính trị, chính sách, sự tạo điều kiện lớn từ các cấp chính quyền, cùng với sự xuất hiện của dự án Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa, du lịch và trải nghiệm độc đáo bậc nhất khu vực Tây Bắc, nâng tầm vị trí kinh tế, du lịch và thị trường BĐS tại đây.
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hành trình 20 năm “giữ lửa” nghề bún sạch truyền thống
Chính thức ra nhập thị trường bún từ năm 2004, sau 20 năm trải qua bao khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, đến nay bà Nguyễn Thị Bính, chủ thương hiệu bún Nguyễn Bính vẫn quyết tâm theo đuổi nghề làm bún sạch truyền thống, gây dựng được tên tuổi và vị trí của mình đối với người tiêu dùng Việt Nam.May 10 at 11:03 pm -
Điều trị sẹo bằng công nghệ độc quyền có trong Dermafactor
Sẹo được hình thành khi có vết thương xuất hiện trên bề mặt da hoặc trong các mô sâu, sẹo ở các mô sâu sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng của mô đó, sẹo xấu không chỉ ảnh hưởng đến chức năng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đặc biệt khi sẹo xấu (sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo lõm,...) hình thành sẽ gây rất nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.May 10 at 2:19 pm -
CALCIUM MAX D3 - Nguồn canxi hữu cơ tinh túy từ đại dương
Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Trên thực tế, có nhiều cách khác nhau để bổ sung canxi. Trong đó, sử dụng CALCIUM MAX D3 được xem là giải pháp hiệu quả và an toàn hiện nay, bởi đây là sản phẩm cung cấp canxi hữu cơ tuyệt vời, nhờ thành phần chiết xuất từ tảo biển đại dương.May 9 at 2:38 pm -
Herbalife Việt Nam được vinh danh "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).May 8 at 3:37 pm