Loại bánh mì ít calo, có lợi cho lối sống lành mạnh

Nếu thích ăn bánh mì nhưng sợ béo thì hãy sử dụng những loại bánh dưới đây, bởi nó vừa ít calo, vừa có lợi cho lối sống lành mạnh.
08/03/2023 17:04

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt là một lựa chọn thích hợp cho những người muốn giảm lượng calo nạp vào. Loại bánh mì này có nhiều chất xơ và ít calo hơn bánh mì trắng hoặc ngũ cốc tinh chế.

Ngũ cốc nguyên hạt cũng bao gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng có giá trị như sắt, magiê, vitamin A, vitamin E và các loại vitamin B khác nhau. Do đó, thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng cũng như huyết áp và mức cholesterol. Đồng thời, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Bánh mì chua

Bánh mì chua được làm bằng bột nhào lên men, có thể giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Bột chua cũng hỗ trợ giảm cân nhờ tác dụng thích hợp đối với lượng đường trong máu.

Bánh mì hạt lanh

Mỗi lát bánh mì hạt lanh có từ 50-80 calo, 4-5 gam protein tốt, 3 gam chất xơ và một lượng nhỏ chất béo không bão hòa lành mạnh.

Bên cạnh đó, bánh mì hạt lanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ bạn khỏi một số vấn đề sức khỏe gồm sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu và mức cholesterol. Hạt lanh cũng có thể giúp trị táo bón, các triệu chứng viêm khớp, đồng thời. có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư.

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì lúa mạch đen hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân trong khi vẫn cung cấp dinh dưỡng. Thực phẩm này chứa ít calo hơn các loại lúa mì khác nhưng lại nhiều chất xơ hơn so với các sản phẩm ngũ cốc trắng hoặc ngũ cốc đã qua chế biến.

Bánh mì lúa mạch đen  có nhiều vi chất dinh dưỡng hơn và có liên quan đến hoạt động của hệ vi sinh vật đường ruột tốt cho sức khỏe. Loại bánh mì có thể làm giảm mức cholesterol, có lợi cho hệ tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy no hơn các loại bánh mì khác. Đồng thời, giúp giảm viêm và thậm chí giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer