Loại bí có tác dụng hỗ trợ hạ axit uric

Khi axit uric trong máu tăng cao vượt quá độ bão hòa có thể kết tinh lại thành các tinh thể urat, lắng đọng ở khớp gây ra bệnh gút. Do đó, với người có axit uric cao cần lựa chọn các loại thực phẩm có tác dụng hạ axit uric để kiểm soát tình trạng bệnh. Dưới đây là những loại bí có thể hỗ trợ cải thiện vấn đề này.
11/09/2023 19:45

Bí đao

Bí đao có hàm lượng calo và đường cực thấp nên đặc biệt thích hợp với có axit uric trong máu cao và tiểu đường. Tuy nhiên, tốt nhất chúng ta nên sử dụng bí đao cả vỏ vì vỏ giàu chất dinh dưỡng hơn thịt. Bí đao rất giàu chất xơ, trong quá trình tiêu hóa, chất xơ sẽ hấp thụ một lượng lớn dầu thực phẩm trong dạ dày, từ đó làm giảm lượng dầu vào ruột, giảm khả năng hấp thụ dầu của cơ thể, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngoài ra, bí đao là thực phẩm tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, làm dịu cổ họng, thúc đẩy sản dịch, giải độc, có thể đẩy nhanh quá trình đào thải nhiệt trong cơ thể và một lượng lớn axit uric ra khỏi cơ thể.

Ảnh minh họa: Amogri

Ảnh minh họa: Amogri

Bí ngô

Bí ngô là thực phẩm có tính kiềm, axit uric trong cơ thể con người sẽ bị tan chảy bởi thực phẩm có tính kiềm. Vì vậy, ăn bí ngô thường xuyên có thể làm giảm triệu chứng bệnh.

Bí ngòi

Bí ngòi đặc biệt thích hợp với bệnh nhân tiểu đường có axit uric trong máu cao, vì bí ngòi không chứa đường nhưng lại rất giàu chất xơ, có thể làm tăng cảm giác no cho người ăn và có tác dụng giảm cân.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer