Loại đồ uống nên uống vào buổi sáng để thanh lọc cơ thể

Nước lọc, nước chanh, nước mật ong là 3 loại đồ uống nên được sử dụng vào mỗi sáng khi ngủ dậy nhằm giúp thanh lọc và giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh.
19/10/2022 11:22
nuoc loc

 Ảnh minh họa

Nước lọc

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia của trường Đại học Yale (Mỹ), duy trì việc uống 300ml nước lọc ấm ngay khi vừa thức dậy hoặc trước bữa ăn sáng 30 phút sẽ giúp đánh thức các tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, dạ dày cũng được làm sạch giúp cho tiêu hóa tốt hơn, cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng nhanh chóng.

Để tăng tính hiệu quả, hãy uống nước ấm có chứa khoáng chất và canxi. Một lưu ý khi nước ấm vào buổi sáng nên uống thành từng ngụm nhỏ, uống từ từ không nên uống quá nhanh và nhiều một lúc vì sẽ bị phản tác dụng.

chanh

Ảnh minh họa

Nước chanh

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng cũng là một trong những cách thanh lọc cơ thể. Lý do là bởi nước chanh có hàm lượng vitamin C và kali cao. Uống nước chanh ấm sẽ giúp đào thải các độc tố ở đường ruột, điều hòa nhu động ruột và tăng cường hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, uống nước chanh ấm vào buổi sáng cũng sẽ giúp giảm cân, hạn chế vết nám và nhăn trên làn da. Tuy nhiên, lời khuyên từ các chuyên gia sức khoẻ, chanh có tính axit nên không sử dụng quá nhiều chanh vào buổi sáng, đặc biệt là trước thời điểm ăn sáng bởi chúng sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.

Nước mật ong

Buổi sáng là thời điểm tốt để cơ thể đào thải độc tố sau một đêm ngủ dậy, vì vậy hãy pha một cốc nước mật ong ấm nóng để làm sạch dạ dày, chất thải theo đó được loại bỏ nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nước mật ong cũng giúp tạo ra các hồng cầu mới nhằm phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen để nhờ đó tóc da luôn sáng bóng, khỏe mạnh.

(THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer