Loại hạt này có thể là “cứu tinh” khi nam giới mất ham muốn tình dục

Hạt thông rất giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng kẽm cao, khoáng chất quan trọng giúp tăng cường ham muốn tình dục của bạn.
31/10/2020 17:45

Thực phẩm có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục. Theo Medical News Today, kẽm có thể giúp điều chỉnh mức độ testosterone - hormone sinh dục nam. Lấy ví dụ, hạt thông có chứa hàm lượng kẽm cao, có thể thúc đẩy ham muốn tình dục của bạn.

Hạt thông rất giàu dinh dưỡng vì trong 28g loại hạt này có chứa 191 calo, 19g chất béo và 3,7g carb.

Theo Express.co, Trường Y Harvard cũng xác nhận rằng testosterone chịu trách nhiệm về ham muốn tình dục ở cả hai giới. Khi nam giới già đi, mức testosterone giảm dần, khoảng 1-2% mỗi năm. Các triệu chứng thiếu hụt testosterone ở nam giới trưởng thành bao gồm ham muốn tình dục thấp và bất lực (không có khả năng cương cứng).

Đối với phụ nữ, mức testosterone thấp có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục, kém tập trung hoặc trầm cảm.

Chuyên gia dinh dưỡng Maggie Michalczyk cho biết hạt thông chứa khoảng 6,5 g kẽm cho mỗi khẩu phần khoảng 100g. Bạn hãy cho hạt thông vào món salad hoặc nướng chúng và thêm vào món để rau. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chúng cho một món pesto thịnh soạn với một ít quả óc chó và phết lên pho mát, bánh mì nướng hoặc mì ống.

Đại học Y Wayne State ở Michigan, Mỹ từng nghiên cứu về mối quan hệ giữa kẽm và nồng độ testosterone ở nam giới. Nghiên cứu có sự tham gia của 40 người đàn ông khỏe mạnh, trong độ tuổi từ 20 đến 80 tuổi, họ được đo testosterone huyết thanh trước và sau khi bị thiếu kẽm.

hatthong-1-1604120709157

Đồng thời họ cũng tiến hành một thí nghiệm kéo dài trong 5 tháng, bằng cách hạn chế những thực phẩm nhiều kẽm trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Đối với thí nghiệm kéo dài 5 tháng của họ, các nhà nghiên cứu đã hạn chế việc tiếp cận với lượng kẽm trong chế độ ăn uống. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc hạn chế kẽm trong chế độ ăn uống ở nam giới trẻ, khỏe mạnh có liên quan đến việc giảm đáng kể nồng độ testosterone trong huyết thanh sau 20 tuần.

Ngoài ra, 9 người đàn ông cao tuổi (trung bình 64 tuổi) được phát hiện thiếu kẽm khi bắt đầu thử nghiệm. Những người đàn ông này đã được bổ sung kẽm hàng ngày với liều lượng 459 μmol / ngày trong 6 tháng. Kết quả bổ sung kẽm làm tăng nồng độ testosterone trong huyết thanh gần gấp đôi. Một số nam giới đã tăng testosterone huyết thanh từ 8,3 lên 16 trong 6 tháng bổ sung.

Do đó, các nhà nghiên cứu kết luận rằng kẽm có thể "đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ testosterone trong huyết thanh".

Các loại thực phẩm khác có hàm lượng kẽm cao bao gồm cua và tôm hùm, theo Medical News Today. Ngoài chế độ ăn, các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lối sống trong việc tăng kích thích tình dục. Điều này bao gồm việc giữ gìn sức khỏe bằng cách tập thể dục, duy trì đủ nước (bằng cách uống hai lít nước mỗi ngày) và kiểm soát căng thẳng.

Các yếu tố đáng chú ý khác bao gồm ngủ đủ giấc và cắt giảm hoặc không hút thuốc.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer