Loại nho to hơn trứng gà: Giá 7 triệu/chùm, có tiền khó mua
Vài năm gần đây, nhắc tới nho mẫu đơn Nhật Bản mọi người không còn quá lạ. Chúng thuộc dòng nho cao cấp, thường chỉ có giới nhà giàu mới hay mua ăn, hoặc mua làm quà biếu tặng. Vào mùa thu hoạch, nho ở đất nước mặt trời mọc lại xuất hiện khá nhiều tại các cửa hàng bán trái cây nhập khẩu cao cấp.

Thay vì bán theo cân như hầu hết các loại nho khác trên thị trường, nho mẫu đơn Nhật được bán theo chùm, giá đao dộng từ 2-2,5 triệu đồng/chùm tuỳ loại và tuỳ thời điểm.
Song, những ngày gần đây, thị trường bất ngờ xuất hiện dòng nho Nhật Bản siêu vip, giá 7 triệu đồng/chùm, đắt gấp 2-3 lần so với nho mẫu đơn loại thường. Đáng chú ý, quả nho loại này còn to gấp rưỡi quả trứng gà đang gây sốt trên thị trường, khiến nhiều người hiếu kỳ.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Khúc Ngọc Anh - chủ cửa hàng trái cây cao cấp ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội), cho hay, chuyến đầu tiên chị nhập 10 thùng nho (50 chùm). Hàng về, chị livestream để giới thiệu cho mọi người về dòng nho vip lần đầu xuất hiện này. Kết quả, chỉ ít phút sau, toàn bộ số nho được khách đặt mua hết sạch khiến chị khá bất ngờ.
Theo chị Ngọc Anh, đây chính là nho mẫu đơn Nhật Bản nhưng là dòng siêu vip, xuất xứ từ Nagano - tỉnh trồng nho mẫu đơn ngon nhất tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.

Bên ngoài thùng nho được gắn tem chứng nhận của Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản. Để có được chứng nhận này, đường kính quả nho mẫu đơn phải từ 4-5cm, ăn giòn đanh, cứng trái, độ đường từ 23-25 brix, vỏ mỏng, căng bóng, ăn thơm,... Mỗi chùm nho nặng trên 1kg.
“Trái nho mẫu đơn dòng vip còn to ngang ngửa với trái nho Ruby roman Nhật giá bán 11 triệu đồng/chùm. Nhưng, thay vì có hình dạng cầu tròn như nho Ruby roman thì nho mẫu đơn siêu vip có hình dáng thuôn dài, thịt nho trong veo mang mùi vị đặc trưng”, chủ cửa hàng trái cây Omiyage chia sẻ thêm.
Cũng theo chị, vì là dòng nho siêu vip nên bên Nhật Bản rất hiếm hàng, chị muốn nhập về bán thêm cũng khó.
Sau chuyến hàng đầu tiên, lượng khách hàng hỏi mua dòng nho này cực kỳ nhiều dù giá vô cùng đắt đỏ. Hiện chị không dám nhận thêm đơn hàng khách đặt vì hàng quá hiếm. Chị đang cố gắng nhập chuyến tiếp theo nhưng số lượng chắc chắn không có nhiều như loại thường.

Nho mẫu đơn Nhật dòng thường, mỗi lần nhập về số lượng lên tới hàng trăm thùng, hàng luôn có sẵn tại shop. Còn dòng hàng siêu vip này thì gom được bao nhiêu hết bấy nhiếu, không thể nói trước được về số lượng, chị cho hay.
Chị Bùi Thị Hải Hà ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, cách đây một tuần, chị được tặng 2 chùm nho mẫu đơn vip, quả siêu to, khi ăn mùi vị thực sự khác biệt với loại nho mẫu đơn trước đó chị từng mua.
Song, hai ngày nay khi hỏi khá nhiều cửa hàng trái cây cao cấp vì muốn mua thêm nho này để gia đình ăn và đem biếu, nhưng chị đều nhận được cái lắc đầu. Họ nhận đặt hàng song không chốt được ngày trả bởi hàng hiếm, khách đặt mua lại quá nhiều, chị nói.
Theo vietnamnet

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm