Loại rau quả tốt cho người huyết áp cao

Huyết áp cao là một yếu tố chính gây ra bệnh tim và đột quỵ, và nó thường liên quan đến chế độ ăn nhiều natri. Dưới đây là những loại rau quả có hàm lượng natri thấp, rất tốt cho người cao huyết áp.
27/04/2023 16:30

Chuối 

Chuối là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe của người cao huyết áp. Trong chuối chứa nhiều kali, rất hiệu quả trong việc ổn định huyết áp. Ngoài chuối, một số loại trái cây cũng chứa hàm lượng kali cao như mơ, chanh dây, hồng…

Quả óc chó

Quả óc chó rất tốt cho sức khỏe của tim vì chúng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Nghiên cứu cho thấy  thay thế chất béo bão hòa bằng quả óc chó hoặc dầu thực vật giúp cải thiện huyết áp và mỡ máu ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó còn cực kỳ tốt cho sức khỏe vì nó giàu canxi, kali và magiê, rất tốt cho việc điều hòa huyết áp.

Ảnh: Dulinuts

Ảnh: Dulinuts

Củ cải đường

Nghiên cứu cho thấy nitrat trong củ cải đường thúc đẩy quá trình giãn mạch máu góp phần làm giảm huyết áp. Nghiên cứu chỉ ra, những người cao huyết áp uống 250ml nước ép củ cải đường mỗi ngày có huyết áp giảm trung bình khoảng 8/4 mm Hg. Thậm chí, với nhiều người, sự thay đổi này đã đưa huyết áp của họ trong phạm vi bình thường.

Cần tây 

Cần tây có chứa chất phytochemical giúp thư giãn động mạch để tăng lưu lượng máu và giảm huyết áp. Ngoài ra, cần tây có hàm lượng natri thấp và cung cấp các khoáng chất điều hòa huyết áp như kali và magiê.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa cả kali và L-citrulline - hai dưỡng chất có khả năng duy trì huyết áp. L-arginine là một chất làm giãn mạch giúp lưu thông máu dễ dàng hơn. Vì vậy, nó không chỉ giúp ổn định huyết áp mà còn rất có tốt cho tim.

Theo Eat this not that 

comment Bình luận

largeer