Loại thức uống giúp giảm mỡ bụng lành mạnh và hiệu quả

Mỡ bụng không chỉ là một vấn đề về thẩm mỹ mà còn là một biểu hiện của bệnh béo phì, bệnh lý liên quan đến tim mạch, tiểu đường,... Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, một vòng bụng quá lớn có thể gây ra tình trạng mất cân bằng hormone và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những loại thức uống giúp giảm mỡ bụng lành mạnh và hiệu quả.
28/07/2023 17:10

Kombucha

Kombucha là một loại thức uống lên men từ trà xanh hoặc trà đen cung cấp các vi sinh vật có lợi cho sức khỏe. Vi sinh vật có lợi này có thể giúp giảm mỡ bụng thông qua nhiều cơ chế khác nhau, bao gồm giảm hấp thụ chất béo, kích hoạt hormone giúp kiểm soát cảm giác no và giảm viêm.

Nhiều nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy việc cải thiện vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa có thể đóng vai trò trong việc giảm cân thông qua một số cơ chế tác động. Ví dụ, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ được chỉ định sử dụng vi sinh vật có lợi trong khi ăn kiêng đã giảm mỡ bụng đáng kể hơn so với những phụ nữ ăn kiêng nhưng không sử dụng bổ sung vi sinh vật có lợi.

Ảnh minh họa: Viam clinic

Ảnh minh họa: Viam clinic

Cà phê đen

Cà phê là một thức uống có lợi cho sức khỏe, cung cấp lượng chất chống oxy hóa và các hợp chất sinh học có nguồn gốc thực vật cho chế độ ăn uống của bạn. Có bằng chứng cho thấy cà phê đen hoặc cà phê với sữa ít béo và không có đường thêm có thể giúp giảm mỡ bụng và cân nặng. Caffeine và các catechin trong cà phê có tác động tích cực đến chuyển hóa năng lượng nghỉ ngơi của bạn.

Tuy nhiên, mỗi người có sức chịu đựng caffeine khác nhau, vì vậy bạn nên bắt đầu với một hoặc hai tách cà phê và theo dõi cảm giác của mình trước khi tăng lượng cà phê uống. Hãy tránh các loại đồ uống cà phê cao cấp có chứa rất nhiều calo, đường và chất béo bão hòa để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Giấm táo

Nước giấm táo được quảng cáo trên mạng xã hội giúp giảm mỡ bụng. Mặc dù nó không thể "tan" mỡ đi, nhưng nghiên cứu cho thấy axit acetic trong nước giấm táo giúp giảm cân, giảm mỡ và giảm vòng eo. Uống nước giấm táo pha với nước hoặc thức uống không calo trước khi ăn hai bữa chính có thể giúp giảm cân và duy trì đường huyết khỏe mạnh.

Nước chanh

Uống nước chanh trước bữa sáng (uống nóng hoặc lạnh) giúp tăng cường quá trình trao đổi chất tự nhiên. Chanh cung cấp polyphenol giúp ngăn ngừa béo phì khi động vật được cho ăn chế độ cao béo.

Một nghiên cứu trên con người cho thấy bổ sung hesperidin, một flavonoid chính có trong chanh, kết hợp với caffeine giúp giảm cân và giảm mỡ. Bạn có thể làm nước chanh bằng cách vắt nửa quả chanh vào 8-10 ounce nước và thêm thêm bạc hà tươi, dưa leo và dâu tây để tạo ra một loại nước vừa giúp giảm cân và vừa thơm ngon.

Theo Eatthis

comment Bình luận

largeer