Bài tập với tạ giúp nam giới giảm mỡ toàn thân nhanh chóng

Nam giới muốn đốt cháy mỡ thừa, tăng cường cơ bắp cần những bài tập với cường độ cao. Dưới đây là bài tập với tạ giúp nam giới giảm mỡ toàn thân nhanh chóng.
18/07/2023 16:18

Kettlebell Swings (vung tạ ấm hai tay)

Đây là một trong những bài tập hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng.

Với bài tập này, chúng ta sẽ sử dụng cơ mông, hông và cơ tay của mình để tạo sức mạnh cho tạ ấm, hướng lên trên, sử dụng cơ bụng để giúp giữ cho phần cơ lõi của chúng ta ổn định, giúp giảm mỡ. Ngay cả vai của chúng ta cũng sẽ cảm nhận được sự thay đổi khi tập bài này.

Ảnh: Doanhnhanplus

Ảnh: Doanhnhanplus

Squat với tạ (bài tập đứng lên, ngồi xuống)

Squat với tạ là bài tập lý tưởng cho những nam giới muốn tăng cường sức mạnh cho phần thân dưới.

Với bài tập này sẽ giúp cơ trung tâm, vai và lưng của chúng ta hoạt động, chân và mông sẽ săn chắc. Thêm vào đó, bài tập này sẽ cải thiện khả năng vận động của chúng ta.

Một nghiên cứu của Bồ Đào Nha cho thấy, squats là bài tập tốt nhất để đốt cháy chất béo, đốt cháy khoảng 35 calo mỗi phút.

Giống như động tác nâng tạ, squat với tạ là một bài tập tổng hợp cơ bản để chúng ta có được thân hình cân đối. Ngay cả mức tạ nhẹ nhưng tập với số lần lặp lại cao cũng sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất và dẫn đến đốt cháy nhiều chất béo hơn, đồng thời xây dựng cơ bắp hơn.

Thrusters (bài tập đẩy tạ vai kết hợp)

Về cơ bản, bài tập thrusters là một động tác đẩy kết hợp với động tác squat. Đây là bài tập giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch.

Với bài tập Thrusters, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách đứng với hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm hai quả tạ hoặc một thanh tạ và giữ ngang vai với vị trí cổ tay được đặt bên dưới.

Giữ phần lưng thẳng và thực hiện ngồi xổm toàn phần trong khi mở rộng hai đầu gối. Sử dụng lực ở phần chân và hông đẩy cơ thể hướng lên trên, đồng thời tay cũng dùng lực đẩy tạ qua đầu.

Theo Menshealth 

comment Bình luận

largeer