Loại trái cây chứa nhiều nước, chất xơ giúp giảm cân nhanh chóng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Rachel Lander-Canseco thuộc Đại học Nam California, chế độ ăn nhiều chất xơ, nước bao gồm trái cây cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng.
05/10/2023 16:41

Dưa hấu

Vì 90% trọng lượng của dưa hấu là nước nên đây là một trong những loại trái cây tốt nhất để ăn giảm cân. Một 100 gram dưa hấu chứa 30 calo, nó là nguồn cung cấp axit amin, giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Lander-Canseco cho biết, ngoài việc giúp cơ thể giữ nước, ăn dưa hấu sẽ giúp bạn cảm thấy no, do đó bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn giữa các bữa ăn.

Ổi

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều chất dinh dưỡng, thơm ngon, chứa nhiều chất xơ giúp thỏa mãn cơn thèm ăn. Ổi không chứa cholesterol và có ít đường hơn so với các loại trái cây khác như táo, cam, nho...

Theo chuyên gia Lander-Canseco, tất cả các loại trái cây đều chứa chất phytochemical hoặc chất dinh dưỡng thực vật, là những thành phần hóa học trong thực phẩm có tác dụng bảo vệ cơ thể. Các chất phytochemical trong ổi đã được chứng minh là giúp giảm viêm, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ung thư.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Bưởi

Bưởi là một nguồn pectin, giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Đồng thời, chứa một lượng lớn vitamin C, axit folic và kali.

Bưởi hồng và đỏ chứa nhiều vitamin A và lycopene, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính, bao gồm tiểu đường, các bệnh thoái hóa thần kinh, tim mạch.

Cà chua

Cà chua chứa chất chống oxy hóa và giúp giảm khả năng giữ nước, khiến chúng ta không bị đầy hơi.

Các chất dinh dưỡng trong cà chua cũng chống lại tình trạng kháng leptin. Leptin là một loại hormone gửi tín hiệu đến não rằng bạn đã no, từ đó giúp kiểm soát sự thèm ăn.

Ngoài ra, cà chua rất ít calo. Một quả cà chua cỡ trung bình chỉ có 22 calo và một quả lớn có 33 calo. Cà chua cũng được coi là một loại thực phẩm giúp ức chế sự thèm ăn bởi chứa lượng nước và chất xơ cao.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer