Lợi ích cho làn da khi không sử dụng sữa rửa mặt

Rửa mặt hai lần một ngày là điều tốt nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn đầu đen. Bạn thậm chí có thể có một loại sữa rửa mặt yêu thích sử dụng mỗi sáng và tối. Nhưng tốt hơn hết bạn nên loại bỏ dần dần việc sử dụng chúng. Có một số lý do không tốt cho làn da của bạn nếu bạn sử dụng quá thường xuyên, đặc biệt là với các hóa chất mạnh.
05/07/2022 10:17

Mở rộng quá mức có thể làm mất độ pH trên da

Empty

Nếu bạn đã thử mọi sản phẩm và quy trình chăm sóc da trong sách mà không thấy kết quả như mong muốn, thì đây là lúc bạn nên tạm dừng và hoàn toàn không làm gì cả. Giống như nhiều thứ trong cuộc sống, ít hơn thì nhiều hơn khi nói đến chăm sóc da. Các sản phẩm làm sạch da có thể loại bỏ vi khuẩn tốt và phá hủy độ pH của da.Nếu bạn là một trong số những người rửa mặt hai lần một ngày, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng, vì bước rửa buổi tối là cần thiết để loại bỏ SPF và lớp trang điểm (nếu bạn có trang điểm).

Nước bồn rửa chén không phải là người bạn tốt nhất của làn da

Nếu bạn đã từng đến một thành phố khác và nhận thấy làn da của bạn đã thay đổi như thế nào, cho dù tốt hơn hay xấu đi, bạn không phải là người duy nhất.Chất lượng nước máy phụ thuộc vào khu vực bạn sinh sống. Ở một số nơi, nó “khó” hơn những nơi khác. Do chứa nhiều khoáng chất khắc nghiệt, nước máy có xu hướng khiến da bạn bị khô và kích ứng. Đây là lý do tại sao bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều nước trong chế độ làm sạch da của mình.

Thói quen chăm sóc da mặt

Empty

Rửa mặt mà không có nước nghe có vẻ khó chịu. Tuy nhiên, nó hoàn toàn khả thi. Yếu tố quan trọng của phương pháp làm sạch này là tránh để nước bắn vào mặt bằng cách thay thế bước này bằng sữa rửa mặt. Sau đó, tiếp tục với thói quen trang điểm thông thường của bạn.Nói ngược lại, nước chỉ làm cho da bạn khô hơn và lấy đi lượng dầu tự nhiên của bạn.

Sữa rửa mặt là bạn tốt nhất của bạn

Empty

Sữa rửa mặt là chất thay thế nước tốt nhất và bạn có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, có một điều mà bạn nên nhớ. Một khi bạn tìm thấy một loại sữa rửa mặt tốt, đừng bao giờ đổi nó cho một loại khác và hãy sử dụng nó một lần một ngày.

Sữa rửa mặt micellar, bạn có thể thoa lên da mà không cần rửa lại .

Chất tẩy rửa gốc dầu có thể thực hiện một công việc xuất sắc trong việc  bảo vệ các rào cản của da.

Sữa rửa mặt dạng nước là lựa chọn lý tưởng nếu da bạn là da  dầu hoặc dễ nổi mụn.

Thử nghiệm làm sạch không dùng sữa rửa mặt 3 ngày đầu tiên

Empty

Ngày đầu tiên: Thói quen buổi sáng của bạn sẽ hơi khác vì bạn sử dụng sữa rửa mặt đã chọn, trang điểm và bỏ qua việc dội nước lên mặt hoàn toàn. Nhưng cho đến nay rất tốt. Trước khi đi ngủ, bạn sử dụng một ít nước hoa hồng như một loại toner và gọi nó là một đêm.

Ngày thứ hai: Bạn vội vàng vào phòng tắm, mong đợi một số thay đổi lớn trên da. Nhưng thật bất ngờ: làn da của bạn trông giống hệt nhau. Vì vậy, bạn trang điểm một số nhẹ và đi về ngày của bạn.Phần tuyệt vời là mặc dù bạn mong đợi làn da của mình là dầu, nhưng nó thực sự khô hơn bình thường. Điều này xảy ra bởi vì da đang cố gắng cân bằng lượng dầu tự nhiên của nó.

Ngày thứ ba: Da của bạn có thể chuyển đổi giữa khô và nhờn, nhưng có một điều mà bạn sẽ nhận thấy: mụn đầu đen của bạn gần như biến mất, và mụn lớn cũng vậy.

Thử nghiệm làm sạch không dùng sữa rửa mặt tháng đầu tiên

Empty

Sau một tháng rửa mặt không dùng sữa rửa mặt, bạn sẽ nhận ra rằng làn da của mình không chỉ sống sót sau cuộc thử nghiệm mà còn phát triển tốt hơn và trông đẹp hơn bao giờ hết.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer