Lợi ích của bơ đậu phộng với sức khỏe

Giảm cân, ngăn ngừa ung thư vú, giảm chứng mất ngủ, và hơn thế nữa - bơ đậu phộng là một kho báu tự nhiên có thể thúc đẩy nhiều thay đổi tích cực trong cơ thể! Nó chứa đầy các vitamin hữu ích, khoáng chất, chất béo lành mạnh và các yếu tố mà cơ thể bạn chỉ thèm muốn. Tất cả những gì bạn cần làm là chỉ cần thưởng thức nó một cách điều độ và bạn sẽ thấy ngay kết quả.
18/03/2022 09:57

Giảm nguy cơ ung thư vú

Empty

Protein tự nhiên và chất béo tự nhiên trong đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về vú như ung thư. Điều này được hỗ trợ bởi một  nghiên cứu được thực hiện bởi Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú và Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ. Ăn sản phẩm này hàng ngày có tác động tích cực đến cơ thể của bạn, và bộ ngực của bạn nói riêng. Vì vậy, nếu bạn không bị dị ứng với nó, hãy nhớ thêm nó vào thực đơn của mình.

Thúc đẩy giảm cân

Empty

Nó chỉ ra rằng bơ đậu phộng đã bị loại khỏi nhiều kế hoạch ăn kiêng một cách bất công vì họ coi nó là quá béo. Thay vào đó, bơ đậu phộng là một nguồn cung cấp protein, chất xơ và dinh dưỡng tuyệt vời. Nó không làm thay đổi lượng đường trong máu và cũng cung cấp cho cơ thể bạn các yếu tố lành mạnh. Tiêu thụ 2 muỗng canh mỗi ngày có thể làm giảm tăng cân.

Giảm mức độ căng thẳng

Nó chứa một sterol thực vật - được gọi là beta-sitosterol, có thể giúp bình thường hóa mức độ hormone căng thẳng cortisol. Chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, sắt, magiê, canxi và vitamin E giúp bạn bù đắp sự thiếu hụt các yếu tố này trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Ngoài ra, kết hợp với món ăn nhẹ yêu thích của bạn, nó sẽ có tác động tốt hơn đến tâm trạng của bạn.

Tốt cho não bộ

Empty

Vitamin E trong đậu phộng hỗ trợ hoạt động của não bộ. Nó có thể tăng cường trí nhớ, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi. Người ta thậm chí còn phát hiện ra rằng nó giúp ích cho những người mắc bệnh Alzheimer từ nhẹ đến trung bình. Vì vậy, một hũ bơ đậu phộng có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời để có trên tay ông bà thân yêu của bạn!

Phục hồi cơ bắp sau tập luyện

Empty

Đó là một thực phẩm tuyệt vời trước và sau khi tập luyện. Chất béo và carbs của nó sẽ cung cấp cho bạn đủ năng lượng cho cả buổi. Nó cũng giàu kali đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ bắp về mặt phục hồi.

Kiểm soát huyết áp

Empty

Một đặc tính tuyệt vời nữa của kali - nó có thể làm giảm huyết áp của bạn. Tác dụng này được hỗ trợ bởi magiê - một nguyên tố nữa mà đậu phộng rất giàu. Để đảm bảo rằng nó phù hợp với bạn, bạn cần phải tìm phiên bản không có muối của sản phẩm này.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Một đặc tính tuyệt vời khác của bơ đậu phộng - nó có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Đúng vậy, đậu phộng chứa nhiều chất béo, nhưng chúng là chất béo không bão hòa - và chúng có lợi cho sức khỏe của bạn. Chúng có thể cải thiện sự ổn định của glucose và insulin. Trong nghiên cứu do Đại học Harvard thực hiện, họ đã tìm thấy một số kết quả đáng kinh ngạc - những phụ nữ tiêu thụ bơ đậu phộng thường xuyên giảm 21% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những người không bao giờ ăn nó.

Ngủ ngon hơn

Empty

Axit amin trong đậu phộng, được gọi là tryptophan, tăng cường hormone giấc ngủ, melatonin và hormone hạnh phúc, serotonin. Nó giúp bạn bình tĩnh hơn, làm chậm các quá trình của cơ thể và thúc đẩy một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, không cần thiết phải ăn nhiều - chỉ cần một vài muỗng canh là đủ.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Empty

Có vẻ như ăn bơ đậu phộng khi mang thai cũng có thể có tác động tích cực đến thai nhi. Nó rất giàu folate tự nhiên, có thể giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở em bé đang lớn của bạn. Ngoài ra, các yếu tố hữu ích của đậu phộng sẽ có lợi cho sức khỏe của người mẹ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer