Lợi ích của dầu cà rốt đối với tóc

Dầu cà rốt có rất nhiều lợi ích đối với tóc và da đầu. Ngoài việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, nó còn ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn, cũng như loại bỏ gàu và da khô. Tuyệt vời hơn nữa, nó còn duy trì độ ẩm cho tóc và da đầu. Dưới đây là những lợi ích của dầu cà rốt đối với tóc.
11/03/2022 16:10

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Dầu cà rốt giúp tăng cường sự phát triển của tóc bằng cách kích thích hệ thống nang tóc. Bằng cách giảm gãy rụng và chẻ ngọn, tóc sẽ trở nên chắc khỏe hơn và bắt đầu mọc trở lại.

Ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn

Dầu cà rốt ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn bằng cách tăng lưu thông máu, do đó niêm phong lớp biểu bì tóc và củng cố sợi tóc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Duy trì độ ẩm trên tóc và da đầu

Dầu cà rốt cũng có thể cải thiện kết cấu của tóc bằng cách làm cho tóc bóng hơn, mượt hơn và mềm hơn khi chạm vào.

Trị gàu và khô da đầu

Vì dầu cà rốt khá kháng khuẩn nên nó có thể bảo vệ chống lại nhiều loại vi khuẩn và nấm (chẳng hạn như những loại gây ra gàu). Dầu tự nhiên có thể kích thích sản xuất dầu của cơ thể bạn, hoặc bã nhờn, trên da đầu của bạn.

Làm thế nào để sử dụng dầu cà rốt cho tóc?

Bạn có thể sử dụng dầu cà rốt để tăng cường, làm mềm và bảo vệ tóc. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là dầu cà rốt không phù hợp với mọi loại tóc. Mặc dù bằng chứng chỉ là giai thoại, nhưng có vẻ như nó có thể làm ố các màu tóc sáng như bạc và vàng, đồng thời có công thức dính và dính, có thể không hoạt động tốt trên một số loại tóc và kết cấu tóc.

Chỉ cần pha loãng 3-4 giọt tinh dầu cà rốt với 2-4 muỗng canh dầu dừa hoặc một loại dầu vận chuyển khác như hạt nho.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer