Lợi ích của đậu xanh trong việc kiểm soát đường huyết

Đậu xanh ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Đậu xanh chứa các axit amin thiết yếu, carbohydrate, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, niacin, vitamin E, sắt, natri, phốt pho, canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.
15/02/2024 17:17

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ và protein cao trong đậu xanh cao giúp lượng đường được giải phóng vào máu chậm hơn. Chất chống oxy hóa vitexin và isovitexin trong đậu xanh còn có tác dụng làm giảm đường huyết và giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn.

Đậu xanh có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng đậu xanh phù hợp. Khi chế biến đậu xanh không nên thêm đường và các thực phẩm nhiều đường khác.

dauxanh

(Ảnh minh họa: Medlatec)

Người mắc bệnh đái tháo đường, người có đường huyết cao sẽ có nhiều đường trong cơ thể và tiết insulin ít hơn. Nếu chế biến đậu xanh với thực phẩm chứa nhiều đường, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa đường, làm tăng gánh nặng cho cơ thể và không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Đồng thời, chúng ta cần hình thành thói quen sinh hoạt tốt, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục điều độ để kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer