Lợi ích của hạt dẻ cười với sức khỏe

Kiểm soát cân nặng, cải thiện cholesterol và sức khỏe đường ruột, có lợi cho chức năng nhận thức của bạn và nhiều hơn nữa cho sức khỏe của chúng ta - những loại hạt nhỏ bé này ẩn chứa một số tiềm năng to lớn bên trong chúng.
05/01/2022 10:53

Hạt dẻ cười không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều nguyên tố hữu ích mà cơ thể chúng ta luôn phấn đấu. Cho dù được thêm vào các món ăn của bạn hay chỉ ăn như một món ăn nhẹ, chúng đều xứng đáng được đưa vào kế hoạch bữa ăn của mọi người.

Giàu dinh dưỡng

Empty

Loại hạt này chứa các yếu tố lành mạnh như chất xơ, protein, carbs, chất béo lành mạnh, kali, phốt pho, vitamin A, vitamin B6, đồng và mangan. Chúng có lượng calo thấp hơn so với nhiều loại hạt khác nhưng lại là món ăn nhẹ hoàn hảo hàng ngày. Bạn nên ăn một khẩu phần (một nắm) hạt dẻ cười mỗi ngày. Và hãy nhớ, sẽ tốt hơn nếu chúng không ướp muối.

Giảm cholesterol

Empty

Quả hồ trăn cũng giàu trong chất chống oxy hóa mà giúp đỡ để các tế bào bảo vệ từ miễn phí gốc (nguyên tử không ổn định có thể gây tổn hại tế bào, gây ra bệnh tật và lão hóa). Nhờ các chất chống oxy hóa, loại hạt này rất tốt cho những người có lượng cholesterol cao, những người mong muốn giảm nó. Một nghiên cứu nhỏ đã được thực hiện, trong đó những người tham gia ăn 1-2 phần nhỏ hạt dẻ cười trong 4 tuần, và cuối cùng, họ có mức cholesterol "xấu" thấp hơn.

Tốt cho mắt

Empty

Các yếu tố hữu ích khác ẩn trong hạt dẻ cười là lutein và zeaxanthin, cả hai đều là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng tốt đối với sức khỏe của mắt. Chúng có thể làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề liên quan đến thị lực, cũng như  thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Tốt cho tiêu hóa

Empty

Vì hạt dẻ cười rất giàu chất xơ nên chúng cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Chất xơ cần thiết cho các tế bào ruột kết khỏe mạnh, giữ cho đường tiêu hóa hoạt động tốt và ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa như táo bón. Một nghiên cứu nhỏ đã được thực hiện và kết quả cho thấy tiêu thụ hạt dẻ cười có thể cải thiện thành phần vi sinh đường ruột.

Hỗ trợ giảm cân

Empty

Các loại hạt là sản phẩm tuyệt vời để giảm cân nói chung. Nếu bạn ăn chúng thường xuyên, bạn sẽ kiểm soát được nhiều hơn và chúng giúp ngăn bạn tăng cân. Một nghiên cứu khác đã được thực hiện và kết quả cho thấy những người tham gia ăn hạt dẻ cười như đồ ăn nhẹ có chỉ số khối cơ thể của họ giảm so với những người ăn bánh quy. Vì vậy, đừng quên đưa chúng vào thực đơn ăn vặt hàng ngày nhé!

Kiểm soát lượng đường trong máu

Empty

Một nhóm nhỏ người đã tham gia vào một  nghiên cứu, nơi họ kết hợp bánh mì trắng, loại thực phẩm giàu carbohydrate, với hạt dẻ cười. Hóa ra loại hạt này đã làm giảm lượng đường trong máu cao sau khi ăn bánh mì. Vì vậy, bạn cũng nên thêm chúng vào bữa ăn của mình, đặc biệt nếu bạn đã quen ăn các loại thực phẩm như cơm, mì ống và khoai tây nghiền, những thực phẩm này cũng chứa nhiều carbohydrate.

Giúp ngủ ngon hơn

Empty

Các loại hạt chứa một trong những nồng độ melatonin cao nhất , còn được gọi là “hormone giấc ngủ”. Đây là một điều rất quan trọng , vì nó điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của chúng ta và giúp chúng ta thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Vào buổi tối, khi mặt trời lặn, cơ thể chúng ta bắt đầu sản xuất nhiều melatonin hơn để giúp chúng ta đi vào giấc ngủ, nhưng những người không có đủ chất này sẽ gặp vấn đề về giấc ngủ. Ăn một ít hạt dẻ cười trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Tăng cường trí nhớ

Empty

Nhờ các yếu tố lành mạnh của chúng, các loại hạt là chất bổ sung tuyệt vời cho não của chúng ta. Một  nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn các loại hạt thường xuyên có lợi cho các chức năng chính của não và hạt dẻ cười dường như là một trong những loại hạt tốt nhất cho việc này. Ví dụ, ăn chúng rất quan trọng để tăng cường trí nhớ và học tập, các quá trình nhận thức, nhận thức và thậm chí là chuyển động nhanh của mắt khi ngủ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer