Lợi ích của ngâm chân bằng giấm

Chúng ta không chú ý nhiều đến đôi chân của mình cho đến khi bị ngứa giữa các ngón chân. Bạn đã bỏ bê đôi chân của mình trong một thời gian quá dài và đã đến lúc phải nâng nui chúng.
30/08/2021 10:58

Giảm bệnh chàm ở người bơi lội

Bệnh tổ đỉa là một bệnh nhiễm trùng do nấm thường gặp ở bàn chân và chủ yếu xảy ra ở lòng bàn chân và giữa các ngón chân. Trái ngược với những gì tên cho thấy, nhiễm trùng không chỉ lây nhiễm từ bể bơi mà còn từ những nơi khác, nếu bạn đi lại bằng chân trần. Nhiễm nấm này có thể dẫn đến khô da, ngứa và đóng vảy, hoặc thậm chí gây viêm và nổi mụn nước. Do tác dụng chống nấm của giấm, chất có mùi mạnh này có thể giúp điều trị nhiễm nấm. Thường xuyên ngâm chân trong dung dịch có lợi này có thể làm giảm các triệu chứng và kiểm soát nhiễm trùng.

c

Tạm biệt mùi mồ hôi chân

Mùi khét tiếng của mồ hôi chân thường xuất phát từ sự kết hợp của mồ hôi và vi khuẩn để lại trên chân và trong giày của bạn. Vì giấm có thể chống nấm và vi khuẩn nên bạn có thể dùng dung dịch này để khử mùi khó chịu. Bằng cách thỉnh thoảng cho chân vào bồn nước giấm, bạn sẽ không phải nhanh chóng tắc mũi khi cởi giày. Rửa sạch chân sau đó, vì không phải ai cũng thích mùi giấm.

Tăng cường cho bàn chân khô và gót chân nứt nẻ

Bàn chân không chỉ khô và nứt nẻ khó coi mà còn có thể gây đau và ngứa. Tính axit của giấm cung cấp cho bàn chân khô của bạn một phương pháp điều trị dưỡng ẩm rất xứng đáng. Rất có thể vùng da chân của bạn sẽ mịn màng hơn rất nhiều sau khi tắm giấm.

Cách ngâm chân bằng giấm

Việc nuông chiều đôi chân của bạn bằng một bồn nước giấm là quá dễ dàng. Cho 1 ly giấm lớn vào chậu hoặc xô và thêm 2 ly nước nóng lớn. Lặp lại cho đến khi đầy bồn để ngâm chân. Không quan trọng bạn sử dụng loại giấm nào. Ngâm chân trong bồn nước giấm từ 10 đến 20 phút, sau đó lau khô hoàn toàn. Hãy tắm chân mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer