Lợi ích của nghệ với sức khỏe trong mùa đông

Nghệ là một nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nghệ rất tốt cho cơ thể và não bộ. Đồng thời, nghệ cũng mang lại rất nhiều lợi ích trong mùa đông.
26/11/2021 15:51

Nghệ có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Nghệ là một trong những loại gia vị mạnh nhất được sử dụng trong nấu ăn của người Ấn Độ. Củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa curcumin, có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn, kháng virus và hoạt động như một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên. Nghệ đã được khoa học chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer. Không chỉ vậy, bao gồm nghệ trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ích cho tim của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghệ chữa các bệnh về thể chất

Nghệ là một chất tự nhiên. Làm dịu các xoang điển hình của mùa đông, cứng khớp, khó tiêu, cảm lạnh và ho là một trong những đặc tính phục hồi của nó. Thêm một chút nghệ vào chất lỏng như sữa và trà để giảm đau tức thì. Nghệ cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu nếu sử dụng thường xuyên.

Thực phẩm giàu lipid và protein cần thiết để chịu đựng mùa đông khắc nghiệt. Chúng ta cũng uống đồ uống nóng, có thể dễ chịu nhưng cũng có thể gây kích ứng dạ dày. Nghệ giúp tăng hương vị cho bữa ăn đồng thời hỗ trợ tiêu hóa. Các loại thực phẩm từ nghệ có thể mang lại làn da sáng khỏe bằng cách loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Nghệ có ý nghĩa y tế như thế nào?

Nghệ từ lâu đã được sử dụng trong ẩm thực châu Á và y học Ayurvedic. Nghệ có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, đặc biệt quan trọng trong mùa đông. Thực tế nó là một chất chống oxy hóa tự nhiên, là lợi thế quan trọng. Nó hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố độc hại khỏi cơ thể của bạn.

Cách nghệ hoạt động như một loại thuốc giải độc

Mùa đông báo hiệu một mùa cúm bắt đầu. Sữa nghệ được coi là một phương thuốc tự nhiên trong hầu hết các hộ gia đình châu Á. Khi bị cảm cúm nhẹ, nhiều bà bầu chuyển sang uống sữa nghệ để giải cảm. Nghệ hỗ trợ trong việc loại bỏ nhiễm trùng do vi khuẩn và giảm đau họng.

Tại sao tinh bột nghệ là sự lựa chọn của mọi gia đình

Củ nghệ là thực phẩm được nhiều gia đình yêu thích trong suốt cả năm. Nó không chỉ là một loại gia vị tốt mà còn là một vị thuốc chữa bệnh. Các đặc tính chữa bệnh của nghệ đã được nghiên cứu về đặc tính làm loãng máu, giảm nguy cơ ung thư và điều trị bệnh Alzheimer.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer