Lợi ích của ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là những loại ngũ cốc được giữ nguyên hạt hoặc nghiền thành bột và không trải qua quá trình tinh chế, duy trì nền thực phẩm mà không cần chế biến công nghiệp.
24/07/2024 16:32

Tiêu thụ loại ngũ cốc này có một số lợi ích cho sức khỏe vì nó cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng khác, rất bổ dưỡng, giúp giảm cân, giảm cholesterol, cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột và giúp điều hòa lượng máu trong máu. đường.

Loại ngũ cốc này là lựa chọn ăn sáng lành mạnh cho những người có nhu cầu giảm cân, tuy nhiên không nên dùng loại ngũ cốc mua đóng gói ở siêu thị vì chúng chứa một lượng lớn đường và bột mì trắng, những thành phần khiến việc giảm cân khó khăn. 

Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn nên tìm kiếm ngũ cốc nguyên hạt ở quầy thực phẩm dành cho người ăn kiêng hoặc trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, vì chúng thực sự được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, có ít hoặc không thêm đường.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường dễ tìm hơn và có thể giúp giảm cân là: Yến mạch; Gạo lức; Lúa mạch; Lúa mạch đen; Kiều mạch...

n

Yến mạch và lúa mạch có thể được sử dụng ở dạng tự nhiên và được thêm trực tiếp vào sữa, trong khi những loại khác thường được thêm vào bánh mì, bánh mì nướng hoặc dùng khi nấu chín.

Trong trường hợp sản phẩm được pha chế từ hỗn hợp ngũ cốc, điều quan trọng là phải chú ý đến nhãn để kiểm tra xem hỗn hợp đó có chứa đường bổ sung hay không. Lý tưởng nhất là bao bì ngũ cốc phải chứa ít hơn 5 gam đường trên 30 gam hoặc ít hơn 16 gam trên 100 gam.

Cách chế biến ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt được mua ở dạng mảnh sẽ dễ sử dụng hơn vì chúng đã được nấu chín và chế biến. Vì vậy, trong những trường hợp này, bạn chỉ cần thêm một phần khoảng 30 gam hoặc một nắm nhỏ vào bát sữa trước khi ăn.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn sử dụng các loại ngũ cốc như gạo lứt ở dạng tự nhiên thì tốt nhất nên nấu chín trước. Trong quá trình chuẩn bị, bạn phải nấu ngũ cốc với lượng sữa hoặc nước gấp đôi cho đến khi sôi. Sau đó, giảm nhiệt và khuấy cho đến khi chất lỏng được hấp thụ hoàn toàn và tạo thành cháo. Cuối cùng, bạn có thể thêm trái cây, sô cô la đen hoặc gia vị và gia vị như quế, nghệ vào hỗn hợp để tăng thêm hương vị và các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Tại sao ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn lại không tốt?

Ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn được bán trong siêu thị, đặc biệt là cho trẻ em, là những sản phẩm được công nghiệp hóa cao, mặc dù chúng được làm từ ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì hoặc ngô, nhưng không còn mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

Điều này là do hầu hết các công thức nấu ăn đều sử dụng một lượng lớn đường cũng như các chất phụ gia hóa học khác nhau như chất tạo màu, chất điều vị và chất bảo quản. Hơn nữa, một phần lớn ngũ cốc được nấu ở nhiệt độ cao và trải qua quá trình áp suất cao, cuối cùng loại bỏ gần như tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer