7 loại đồ uống tốt cho sức khỏe

Đồ uống bổ dưỡng như trà yerba mate rất tốt để thúc đẩy bạn cả ngày, trong khi cà phê rau diếp xoăn có thể là một thức uống thư giãn dễ chịu. Trên thực tế, có những loại đồ uống khác nhau hứa hẹn sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe. Thế giới tự nhiên có thể cung cấp cho chúng ta nhiều món ăn ngon mà đơn giản là trong một chiếc cốc với nguyên liệu mà bạn ít ngờ tới.
23/12/2021 14:46

Nước bạch dương

Empty

Bởi vì nó ít đường và calo, nó có thể là một thay thế ngon cho soda. Nó cũng chứa nhiều mangan, một khoáng chất quan trọng để phát triển xương. Điều này có nghĩa là nó có thể có lợi cho việc giữ cho xương của bạn đẹp và chắc khỏe khi bạn già đi!

Nước dưa chua

Empty

Đúng vậy, cùng một loại nước dưa chua đang bùng nổ dinh dưỡng. Một nghiên cứu tiết lộ rằng nó làm giảm chuột rút cơ bắp. Nó cũng đã được chứng minh là điều chỉnh lượng đường trong máu của chúng ta vì hàm lượng giấm cao.

Đinh hương

Empty

Gia vị này có thể được thêm vào trà để tăng cường dinh dưỡng ngon miệng. Chỉ một thìa cà phê có 55% giá trị hàng ngày (DV) của bạn về mangan và 2% giá trị hàng ngày của bạn về vitamin K. Nó cũng chứa nhiều  chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ bạn chống lại các tổn thương đối với các tế bào hồng cầu.

Trà Pu'er

Empty

Loại trà Trung Quốc này được làm bằng lá lên men, tạo nên sự khác biệt so với nhiều loại trà khác. Nó cũng có nghĩa là nó có những lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như là một  chế phẩm sinh học. Theo một nghiên cứu, loại trà này cũng tốt cho cholesterol  và cũng rất hữu ích cho việc giảm cân.

Kombucha

Empty

Đây là một loại trà lên men khác sử dụng men và đường để giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn . Bởi vì nó được lên men, nó cũng chứa probiotics, là những vi khuẩn thân thiện có thể tăng cường sức khỏe của bạn. Chúng quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của bạn và có thể giúp vi sinh vật của bạn phát triển mạnh mẽ.

Rau diếp xoăn

Empty

Nó được biết đến như một chất thay thế không chứa caffein cho cà phê, tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Nó chứa mangan và vitamin B6, có thể làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện chức năng não. Nó cũng là một chất chống viêm, có nghĩa là nó có thể giúp giảm tác động của các bệnh như viêm khớp. Một nghiên cứu khác cũng nói rằng nó có thể giúp tiêu hóa và điều hòa nhu động ruột.

Yerba mate

Empty

Loại trà này được làm bằng cành và nhánh của cây Ilex paraguariensis và chứa chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng. Nó cũng là một  chất kích thích, đóng gói 78 miligam caffein trên mỗi 150 ml, gần bằng lượng cà phê. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn thay thế ngon cho những ai không thích nhâm nhi cà phê.

Trà nghệ

Empty

Là một phần của gia đình gừng, loại gia vị này có nhiều lợi ích sức khỏe tích cực gắn liền với nó. Nó chứa một hợp chất gọi là curcumin có thể giúp kiểm soát viêm xương khớp, theo nghiên cứu. Một nghiên cứu cũng cho chúng ta biết rằng nó có thể bảo vệ gan của bạn khỏi bị hư hại vì các đặc tính chống oxy hóa của nó.

Trà wort St. John

Empty

35 nghiên cứu đã được xem xét và người ta phát hiện ra rằng loại cây này làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Nó cũng rất hữu ích để giảm các triệu chứng của  thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như bốc hỏa. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc, bạn nên cẩn thận vì nó có thể làm suy yếu sức mạnh của nó, tương tự như bưởi.

Nước trái cây

Empty

Loại trái cây này cung cấp nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng, làm cho nó trở thành một ly nước ép hoàn hảo để bắt đầu ngày mới! Theo một nghiên cứu, nó cũng tốt cho thai kỳ, đặc biệt là khi điều trị ốm nghén. Điều này làm cho một thức uống ngon mới mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình ngay hôm nay.

Theo Brightside

 

comment Bình luận

largeer