Lợi ích của nước vo gạo giúp bạn giảm cân hiệu quả

Uống nước vo gạo có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả vì thức uống này ít calo và giúp tăng cường tiêu hóa.
21/06/2024 17:45

Nước gạo là gì?

Nước gạo là phần tinh bột trắng còn sót lại trong nồi khi nấu cơm. Nó không chỉ chứa tinh bột mà còn có nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể chúng ta. Nó rất giàu vitamin E, magiê, chất xơ cũng như kẽm và mangan. Ngoài ra, nó cũng có carbohydrate lành mạnh và có thể cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng cần thiết để hoạt động cả ngày.

Lợi ích của nước vo gạo

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Processes, nước gạo được coi là chất thải chế biến thực phẩm thường bị loại bỏ trong quá trình chuẩn bị gạo thô. Tuy nhiên, nước vo gạo có nhiều lợi ích hữu ích được sử dụng như một loại thuốc và có tác dụng như một thức uống lành mạnh dễ tiêu hóa cho những bệnh nhân bị tiêu chảy. Ngoài ra, nước vo gạo giúp làn da của chúng ta trắng sáng, mịn màng và đều màu hơn.

ncvogao

(Ảnh minh họa: Health)

Nước vo gạo giúp giảm cân

Ít calo: Nước vo gạo chứa hàm lượng calo thấp, có thể dùng như một sự thay thế lành mạnh cho các loại đồ uống có đường. Uống nước vo gạo có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt giữa các bữa ăn.

Có thể giúp tiêu hóa tốt hơn: Một nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Microbiology cho biết, tinh bột có trong nước gạo giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa. Tinh bột còn giúp giảm tích tụ chất béo và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo. Khi chúng ta thực hiện các bước để cải thiện khả năng tiêu hóa, cơ thể chúng ta có thể sử dụng các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hiệu quả hơn. Điều này giúp chúng ta giảm cân cũng như giữ cho chúng ta khỏe mạnh.

Có thể cải thiện sức khỏe đường ruột: Cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho mục tiêu giảm cân của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Natural Product Research cho thấy men vi sinh có trong nước gạo lên men có thể có tác dụng chữa bệnh và có lợi cho đường tiêu hóa của chúng ta. Ngoài ra, nước gạo còn cung cấp cho hệ thực vật đường ruột các enzyme cũng như vi khuẩn có lợi. Do đó, nó tăng cường sức khỏe hệ vi sinh vật đường ruột, xây dựng khả năng miễn dịch và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính.

Giúp bạn no lâu: Uống một ly nước vo gạo giữa các bữa ăn có thể giúp bạn no lâu hơn. Điều này làm giảm khả năng bạn ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ không lành mạnh giữa các bữa ăn. Nó cũng có một lượng carbohydrate lành mạnh và cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết khi bạn thực hiện hành trình giảm cân.

Lưu ý khi dùng nước vo gạo

Mặc dù nước vo gạo có lợi cho sức khỏe nhưng nó cũng có một số tác dụng phụ. Nước gạo được dùng để điều trị tiêu chảy, uống quá nhiều có thể dẫn đến táo bón. Bên cạnh đó, uống nhiều hơn lượng khuyến nghị cũng có thể dẫn đến đầy hơi.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer