Những lợi ích sức khỏe của quả bầu trong mùa hè

Quả bầu tốt cho dạ dày, tim, hỗ trợ giảm cân, điều hòa huyết áp,... Trong mùa hè, nó cũng giữ cho cơ thể mát mẻ và trẻ hóa. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của quả bầu trong mùa hè.
22/04/2022 15:51

Quả bầu giúp hydrat hóa

Mùa hè đã về, kéo theo nhiệt độ thiêu đốt và độ ẩm ngột ngạt. Điều cần thiết là bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt giai đoạn này. Mặt khác, nước có thể không đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể bạn khi trời nắng nóng. Có khả năng bạn sẽ phải ăn nước của mình, có thể đến từ nhiều nơi, bao gồm cả thực phẩm cung cấp nước. Ngoài trái cây, rau là một cách tuyệt vời để lấy nước vì chúng giúp bạn giữ nước trong khi cũng ngăn ngừa các bệnh khác.

Quả bầu giúp giảm cân

Quả bầu có hơn 90% là nước, với lượng calo gần như tối thiểu và không có chất béo bão hòa. Do đó, nó được coi là một loại thực phẩm nhẹ và hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện tiêu hóa đồng thời hỗ trợ loại bỏ lượng calo dư thừa. Quả bầu ít cholesterol và chất béo bão hòa. Vitamin B, C, A, K, E, sắt và magiê đều có trong loại rau mùa hè này. Nước ép quả bầu có thể giúp bạn giảm cân trong khi vẫn giữ cho bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả bầu giúp tim khỏe mạnh

Nó cũng chứa muối, kali, các khoáng chất quan trọng và các nguyên tố vi lượng, tất cả đều giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch như tăng huyết áp. Nó hỗ trợ trong việc giảm mức cholesterol và điều chỉnh huyết áp, đảm bảo lưu lượng máu bình thường đến tim và từ đó đến phần còn lại của cơ thể.

Quả bầu giúp trị táo bón

Quả bầu, một loại rau thân thiện với mùa hè, có nhiều kích cỡ, bao gồm lớn và tròn, nhỏ và hình chai, và hàm lượng nước cao giúp giảm táo bón. Quả bầu cao chất xơ cũng như nước, giúp cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón và giảm nồng độ axit và khí.

Quả bầu thư giãn tâm trí và cơ thể

Bầu chai, còn được gọi là dudhi hoặc quả bầu, là một trong những thứ đẹp nhất về mùa hè, mặc dù vẻ ngoài của nó. Loại rau chứa nhiều nước này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích cho dù bạn dùng nó dưới dạng nước trái cây, dưới dạng sabzi hay trong một món súp. Loại rau này hỗ trợ tiêu hóa và xử lý axit nhờ hàm lượng chất xơ và kiềm cao. Quả bầu giúp thư giãn tinh thần và cơ thể, cũng như có tác dụng giảm căng thẳng và chống bệnh tật.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer