Lợi ích của quả việt quất sấy khô đối với sức khỏe

Nam việt quất sấy khô không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là những lợi ích cho sức khỏe của quả nam việt quất khô.
27/09/2022 08:57
quat

 Việc ăn quả nam việt quất khô giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe (Ảnh minh họa)

Bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do

Lợi ích đầu tiên của quả nam việt quất sấy khô là giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn thương da và các cơ quan khác. Quả nam việt quất có hoạt chất chống oxy hóa với độ pH thấp giúp chống lại các gốc tự do một cách hiệu quả.

Ngoài ra, việc ăn nam việt quất khô thường xuyên giúp chống viêm, làm chậm sự phát triển của các tế bào khối u và ngăn ngừa một số bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, gan, vú, ruột kết và buồng trứng.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Ăn quả nam việt quất sấy khô có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị sức khỏe răng miệng.

Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong quả nam việt quất khô giúp kiểm soát lượng axit trong miệng và làm giảm mức axit dính vào răng, giúp ngăn ngừa sâu răng và bệnh nướu răng.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Quả nam việt quất khô chứa vitamin C giúp sản xuất collagen. Hàm lượng này rất quan trọng để duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể. 

Ngoài ra, việc ăn loại quả này thường xuyên còn giúp cải thiện lưu thông máu, làm giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe xương khớp và làn da.

Giàu chất chống oxy hóa

Hàm lượng phenol có trong quả nam việt quất sấy khô là hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất so với 20 loại trái cây tương tự, giúp ngăn ngừa mắc các bệnh về gan, duy trì sức khỏe của mắt và làm giảm huyết áp.

Điều trị nhiễm trùng

Quả nam việt quất khô giúp ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, quả nam việt quất còn chứa chất chống oxy hóa proanthocyanidins có vai trò ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng bám vào thành tiết niệu, giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tuy nhiên, việc ăn loại thực phẩm này không được khuyến khích cho những người bị thiểu niệu và vô niệu. Lưu ý không sử dụng nam việt quất khô thay thế cho liệu pháp kháng sinh nếu mắc các tình trạng như: tăng tần suất đi tiểu, khó đi tiểu và cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

 (THEO DRHEALTHBENEFITS) 

comment Bình luận

largeer