Lợi ích của socola đen hoặc ca cao cho sức khỏe tim mạch

Priyanka Lulla - Chuyên gia dinh dưỡng của tờ India sẽ chia sẻ một số lợi ích của socola đen hoặc ca cao cho sức khỏe tim mạch.
13/07/2022 11:46

- Có rất nhiều chất dinh dưỡng trong socola đen tốt cho tim của bạn, bao gồm magiê giúp duy trì nhịp tim khỏe mạnh, sắt giúp vận chuyển oxy từ phổi đến các mô bao gồm cả tim, kali giúp cải thiện huyết áp và selen giúp tim khỏe mạnh bằng cách kiểm soát căng thẳng oxy hóa, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

- Thành phần axit béo của socola đen hoặc ca cao cũng có lợi cho tim mạch. Chất béo trong socola đến từ bơ ca cao. Nó được tạo thành từ một lượng tương đương axit oleic (một chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim cũng được tìm thấy trong dầu ô liu), axit stearic và axit palmitic. Axit béo bão hòa bao gồm axit stearic và axit palmitic. Chất béo bão hòa quá nhiều có thể góp phần làm tăng cholesterol LDL (có hại) và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Socola đen rất giàu các hợp chất hữu cơ có chức năng như chất chống oxy hóa. Chúng bao gồm methylxanthines, polyphenol, flavanols và catechin có thể làm giảm viêm và tăng cholesterol tốt (HDL). Các thành phần hoạt tính sinh học trong ca cao được gọi là flavanols cũng được tìm thấy trong trái cây, rau và một số đồ uống có thể cải thiện lưu lượng máu qua động mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

- Ca cao có liên quan đến việc cải thiện lưu lượng máu, hoạt động của não và giảm nguy cơ phát triển bệnh tim vì nồng độ cao của flavanols nitric-oxide. Polyphenol trong vỏ hạt ca cao có tác dụng chống vi khuẩn và cũng có thể vô hiệu hóa các vi sinh vật gây hôi miệng và ngăn chặn một số vi khuẩn biến đường và tinh bột thành axit, những chất này rất thích tàn phá răng của bạn. Theobromine là một trong những thành phần chính như vậy trong hạt ca cao và được tìm thấy ở nồng độ có lợi trong socola đen hơn là trong socola sữa.

Tại sao việc chọn đúng loại socola lại quan trọng?

Chọn đúng loại socola là điều cần thiết để được hưởng lợi từ các hợp chất lành mạnh của nó. Hầu hết các sản phẩm socola và ca cao - thậm chí cả socola đen đã được xử lý để loại bỏ các flavanol. Vì vậy, khi mua socola, hãy luôn chọn loại có liệt kê rượu socola hoặc ca cao là thành phần đầu tiên vì thành phần đầu tiên được liệt kê là thành phần có số lượng lớn nhất trong sản phẩm thực phẩm. Chọn những thanh socola chất lượng cao, có hàm lượng ca cao ít nhất 70% trở lên để có được những lợi ích tối đa cho sức khỏe tim mạch. 

Để bổ sung socola một cách lành mạnh, hãy thử trộn nó với bột yến mạch của bạn vào bữa sáng hoặc làm sinh tố socola sau khi tập luyện với một số quả óc chó và quả phỉ, cùng với các thực hành lối sống lành mạnh như ngủ đủ giấc và tập thể dục.

Lưu ý: Tiêu thụ socola đen với lượng ca cao ít nhất 70% ở mức vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer