Lợi ích của uống sữa nghệ trước khi đi ngủ

Sữa nghệ là những gì bạn nhận được nếu bạn trộn nửa thìa bột nghệ và một cốc sữa. Thức uống này có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho cơ thể bạn trong khi bạn ngủ yên. Nếu bạn uống nó hàng ngày, nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, làm sạch cơ thể thông qua gan của bạn, và nó thậm chí có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
04/04/2022 14:37

Thải độc gan

Empty

Nghệ đã được chứng minh là có lợi cho gan. Trong cơ thể bạn, nó sẽ hoạt động như một chất tẩy rửa và ngăn chặn sự tích tụ của axit béo trong gan của bạn. Đây là lý do tại sao sữa nghệ sẽ tăng cường khả năng xử lý thức ăn và hóa chất của gan, đồng thời thường xuyên thải bỏ những chất mà bạn không cần đến. Bằng cách này, bạn sẽ thanh lọc cơ thể.

Chống viêm

Empty

Thành phần chính của nghệ là một chất gọi là curcumin, theo nghiên cứu cho thấy, có đặc tính chống viêm để điều trị các chứng viêm thông thường, cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm khớp, bệnh viêm ruột, viêm tụy, v.v. Sau khi uống một ly “sữa vàng”, chất curcumin có trong thức uống sẽ ngăn chặn một số enzym gây viêm trong cơ thể bạn, làm giảm lượng sưng tấy.

Chống ung thư

Empty

Nghệ hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh bên trong bạn. Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa tạo ra các gốc tự do bên trong cơ thể bạn, vốn có thể gây ra các bệnh mãn tính như ung thư. Nhưng nó không chỉ ngăn ngừa ung thư mà còn có thể chống lại nó. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng khi bạn tiêu thụ nghệ, nó có thể loại bỏ các tế bào ung thư giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u.

Giảm mỡ

Empty

Nghệ không chỉ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn mà còn giúp cơ thể bạn tiêu hóa chất béo nhanh hơn. Và lợi ích giảm cân của sữa nghệ vẫn chưa hết, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi tiêu thụ nó thường xuyên, nó sẽ ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể - trở thành một chất hữu hiệu để tăng tốc độ ăn kiêng của bạn.

Tim khỏe

Empty

Nghệ sẽ hạn chế việc giải phóng cytokine trong cơ thể bạn. Cytokine là những chất có liên quan đến chứng viêm và bệnh tim mạch. Uống sữa nghệ mỗi đêm có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về tim.

Tăng cường cho não

Empty

Bạn sẽ tăng mức BDNF, một chất làm tăng số lượng kết nối thần kinh được tạo ra trong não và giảm nguy cơ phát triển các bệnh thoái hóa như Alzheimer.

Tăng cường hệ miễn dịch

Empty

Chất curcumin có trong nghệ là một tác nhân mạnh mẽ sẽ kích hoạt các hóa chất phòng thủ của bạn như tế bào T, tế bào B, tế bào tiêu diệt tự nhiên, v.v. Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ có thêm sức mạnh để tấn công các vật thể lạ.

Chắc khỏe xương

Empty

Nghệ sẽ ngăn ngừa mất xương trong cơ thể bạn khoảng 50%. Thêm vào đó, sữa giàu canxi, chứa nhiều vitamin D, cùng với nửa thìa cà phê nghệ đóng vai trò như một loại thuốc bổ hiệu quả cho xương của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer