Lợi ích của việc tập luyện theo mạch đối với sức khỏe

Tập luyện theo mạch là sự kết hợp của nhiều bài tập. Nó mang lại nhiều lợi ích như cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi. Dưới đây là một số lợi ích của việc tập luyện theo mạch được chuyên gia thể hình Spoorthi S tại Cult chia sẻ.
24/09/2024 16:36

Tiết kiệm thời gian

Việc đưa bài tập theo mạch vào quá trình tập luyện bằng cách giảm thiểu thời gian nghỉ giữa các bài tập giúp tiết kiệm thời gian cho những người có lối sống bận rộn. Có thể thực hiện tập luyện theo mạch 3 lần 1 tuần.

Tăng cường sức mạnh tổng thể

Bằng cách thực hiện các bài tập liên tục với thời gian nghỉ ngơi tối thiểu, tập luyện theo mạch giúp nhịp tim tăng cao, dẫn đến tăng lượng calo đốt cháy trong quá trình tập luyện, cải thiện thể lực tim mạch và sức bền tổng thể.

ttd

(Ảnh minh họa: Toshiko)

Luyện tập toàn thân

Vì luyện tập theo mạch thường bao gồm nhiều bài tập khác nhau nên nó có tác dụng với nhiều nhóm cơ trong một buổi tập. Phương pháp toàn diện này giúp xây dựng sức mạnh cân bằng và cải thiện thể lực.

Tăng cường trao đổi chất

Sự kết hợp giữa sức mạnh và tim mạch trong quá trình tập luyện theo mạch kích thích quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo trong quá trình tập luyện.

Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Tập luyện theo mạch giúp giảm căng thẳng cho tim và tăng cường sức mạnh của tim. Thêm bài tập luyện ngắt quãng cường độ cao vào mạch cũng có thể giúp cải thiện chức năng phổi.

Cải thiện tâm trạng

Luyện tập theo mạch bao gồm các bài tập tim mạch và sức mạnh có thể giải phóng endorphin tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Lâm sàng.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer