Lợi ích của việc tập thể dục vào buổi tối

Các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ chỉ ra những lợi ích của việc tập thể dục buổi tối để rèn luyện sức bền cũng như tăng cường dẻo dai cho cơ thể.
30/09/2022 14:22
tap the

 Ảnh minh họa

Theo kết quả nghiên cứu từ trường Đại học Birmingham (Anh), luyện tập thể dục vào buổi tối thường tăng hiệu suất đáng kể lên đến 20% so với luyện tập vào buổi sáng hoặc chiều.

Lý giải về điều này là bởi tập luyện vào buổi tối sẽ mang lại sự thoải mái, giải toả căng thẳng sau một ngày làm việc bận rộn và mệt mỏi. Ngoài ra, thời tiết vào buổi tối sẽ giúp thuận lợi cho việc tập luyện thể dục ngoài trời sẽ giúp cơ thể được thư giãn, tâm trạng cũng trở nên hưng phấn hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Luyện tập thể dục vào buổi tối cũng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Theo nghiên cứu cho thấy, vận động buổi tối có thể làm giảm độ hormone kích thích cảm giác đói là Ghrelin. Nhờ đó, người luyện tập sẽ giảm được lượng calo dư thừa và đạt số cân như mong muốn.

Tăng cường chất lượng giấc ngủ

Các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health cũng cho rằng, khi luyện tập thể dục vào buổi tối, chất lượng giấc ngủ sẽ được tăng cường và cải thiện rõ rệt. Đạt được điều này là do khi luyện tập, cơ thể đạt hiệu suất khi đốt cháy calo, giúp khí huyết lưu thông, cân bằng cảm xúc và cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.

Chưa kể việc khi có ngủ giấc sâu, cơ thể được tái tạo năng lượng và tinh thần cũng sẽ sảng khoái nhằm giúp tăng cường hiệu suất làm việc và học tập.

(THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer