Lợi ích của vỏ cây mộc lan

Theo Stylecraze, vỏ cây mộc lan không chỉ cải thiện sức khỏe răng miệng mà còn giảm huyết áp và chống viêm. Dưới đây là lợi ích của vỏ cây mộc lan.
16/08/2022 15:41
moc lan1

Ảnh minh họa

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Đặc tính kháng khuẩn của vỏ cây mộc lan có thể chống lại mảng bám răng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn này cũng giúp chống lại hơi thở có mùi.

Các chiết xuất từ vỏ cây mộc lan có tác dụng làm giảm các hợp chất chứa lưu huỳnh dễ bay hơi trong khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho.

Giảm huyết áp

Honokiol - hợp chất trong vỏ cây mộc lan có tác dụng làm giãn động mạch chủ và giảm huyết áp. Huyết áp ổn định giúp cải thiện chức năng tim mạch và chống lại mệt mỏi.

Chống viêm

Chiết xuất vỏ cây mộc lan được các tế bào sử dụng để làm giảm lượng cytokine gây viêm. Vỏ cây mộc lan cũng làm giảm cơn đau do viêm. 2 hợp chất chống viêm chủ yếu trong vỏ cây mộc lan là honorkiol và magnolol.

Giảm các triệu chứng mãn kinh

Vỏ cây có thể điều trị chứng lo âu, một trong những triệu chứng ở phụ nữ mãn kinh. Ngoài ra, khi dùng vỏ cây mộc lan kết hợp với đậu nành còn chống lại chứng mất ngủ, cáu kỉnh, tâm trạng chán nản.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Một số hoạt chất sinh học trong vỏ cây mộc lan có thể kiểm soát đường huyết, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Thêm vào đó, vỏ cây mộc lan cũng có hiệu quả trong việc chống lại tổn thương oxy hóa của gan, giúp tăng cường sức khỏe ở những người mắc bệnh tiểu đường nặng.

Chống lại bệnh ung thư

Chất honorkiol trong vỏ cây mộc lan có thể chống lại bệnh ung thư. Honorkiol trong vỏ cây mộc lan có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú do leptin gây ra. Leptin là một loại hormone có liên quan chặt chẽ với bệnh béo phì. 

Chống trầm cảm và tăng cường sức khỏe nhận thức

2 hợp chất honorkiol và magnolol trong vỏ cây mộc lan giúp chống trầm cảm. 2 hợp chất này cũng làm tăng mức độ serotonin trong vỏ não, từ đó, làm dịu lo lắng, căng thẳng. 

Ngoài ra, honokiol và magnolol cũng có liên quan đến mức độ của noradrenaline, cải thiện sự tỉnh táo và tập trung, nâng cao chức năng nhận thức và chống lại chứng suy giảm trí nhớ.

Điều trị chứng mất ngủ

Bằng cách hạ thấp mức cortisol, vỏ cây mộc lan giúp thư giãn cơ thể và tâm trí. Uống loại thảo mộc này ngay trước khi đi ngủ giúp chống lại chứng khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, hoạt chất honorkiol trong vỏ cây mộc lan cũng giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ hơn. 

Giảm cân

Vỏ cây mộc lan làm giảm khối lượng chất béo trong cơ thể. Đặc biệt, hợp chất honorkiol trong vỏ cây mộc lan giúp giảm sự đề kháng insulin, do đó, ngăn ngừa việc tích trữ chất béo.

(THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer