Các loại thực phẩm bạn nên ăn để có làn da khỏe mạnh

Nếu ăn đúng loại thực phẩm hữu ích cho da, bạn sẽ có làn da sáng khỏe và đủ nước. Hãy tham khảo 5 loại thực phẩm hàng đầu cho làn da khỏe mạnh dưới đây.

16/08/2022 11:29
hu

Ảnh minh họa

 Bí ngô

Bí ngô chứa axit alpha-hydroxy (AHA), thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bí ngô còn giàu chất chống oxy hóa, Vitamin A và Vitamin C, giúp làm mềm và làm dịu làn da khô.

Ngoài ra, bí ngô còn kích thích sản xuất collagen, giúp da không bị nứt nẻ và bong tróc. Khi chúng ta tiêu thụ bí đỏ, kẽm sẽ giúp điều chỉnh quá trình sản xuất dầu, và vitamin C có trong bí ngô giúp bảo vệ chống lại các tia UV có hại cho da của bạn.

Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Thành phần retinol dẫn xuất trong nó thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da giúp giảm nếp nhăn. Ngoài ra, vitamin A có trong khoai lang hoạt động như một rào cản chống lại sự đổi màu, viêm và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain giúp thúc đẩy quá trình chữa lành da và tăng cường tiết collagen. Khi được tiêu thụ, các vitamin và khoáng chất trong đu đủ có thể cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

 Quả bơ

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe và cả làn da của bạn. Việc hấp thụ những chất béo này là cần thiết để duy trì sự linh hoạt và hydrat hóa của da. Ngoài ra, bơ còn chứa các hợp chất hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cá béo

Các loại cá như cá trích, cá mòi và cá hồi có nhiều axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa như vitamin E, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do và chứng viêm. Ăn cá béo có thể làm giảm các triệu chứng viêm và làm cho da ít bị ảnh hưởng bởi tia UV hơn.

(THEO BOLDSKY)

comment Bình luận