Lợi ích khi nhịn ăn trong 3 ngày

Một số nhà khoa học khuyên nên ăn 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày, trong khi những người khác khuyên không nên ăn gì. Trên thực tế, nhịn ăn là một trong những tập tục cổ xưa nhất trong lịch sử loài người. Phương pháp nhịn ăn để chữa bệnh có từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, khi bác sĩ người Hy Lạp Hippocrates khuyến nghị cho những bệnh nhân có một số triệu chứng bệnh tật.
27/01/2023 15:09

Các tế bào của bạn có thể tự làm mới nhanh hơn

Empty

Da của một người trưởng thành chiếm khoảng 2 mét vuông diện tích bề mặt và chiếm khoảng 20% tổng trọng lượng cơ thể. Nhịn ăn nước kích hoạt quá trình tự đổi mới của các tế bào da. Các nhà nghiên cứu cho rằng quá trình này bắt đầu sau 18-20 giờ nhịn ăn và đạt đỉnh điểm sau 48-72 giờ. Hơn nữa, quá trình đổi mới tế bào cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Làm giảm huyết áp

Empty

Nhịn ăn chỉ với nước có thể giúp giảm huyết áp, đây là một trong những căn bệnh nghiêm trọng nhất mà thế giới hiện đại mắc phải. Nhịn ăn cho thấy kết quả đầy hứa hẹn, ngay cả với những người bị huyết áp cao khi họ nhịn ăn dưới sự giám sát y tế.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Empty

Các hormone insulin và leptin đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Insulin giúp lưu trữ chất dinh dưỡng từ máu, trong khi leptin đóng vai trò là hormone tạo cảm giác no. Nghiên cứu cho thấy rằng nhịn ăn bằng nước có thể khiến cơ thể bạn nhạy cảm hơn với các hormone này. Mức độ nhạy cảm cao hơn sẽ làm tăng hiệu quả của các hormone này, nghĩa là cơ thể bạn sẽ có thể giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa béo phì.

Ngăn ngừa một số bệnh mãn tính

Empty

Nhịn ăn với nước được cho là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra, nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng nhịn ăn bằng nước có thể ngăn chặn các gen liên quan đến sự phát triển của tế bào ung thư. Điều này cũng có thể làm cho hóa trị hiệu quả hơn.

Tăng cường chức năng não bộ

Empty

Nhịn ăn lần đầu tiên được quy định như một phương pháp điều trị bệnh động kinh hơn 2.000 năm trước. Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra rằng nhịn ăn giúp đầu óc tỉnh táo và nạp năng lượng cho các giác quan đồng thời kích thích chức năng não. Ngoài ra, nhịn ăn có thể cải thiện chức năng nhận thức, ngăn chặn sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, giảm thoái hóa thần kinh, giảm tổn thương não và cải thiện khả năng phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Giảm cân

Empty

Lợi ích phổ biến nhất liên quan đến việc nhịn ăn là giảm cân. Việc giảm cân xảy ra khi cơ thể bạn chuyển từ trạng thái no sang trạng thái nhịn ăn. Không có thức ăn để đốt cháy năng lượng, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo trong cơ thể (nhiên liệu dự trữ) để tiếp tục chạy. Vào 1 ngày nhịn ăn 24 giờ, bạn sẽ giảm được khoảng 1/3 hoặc 1/2 pound trọng lượng chất béo chứ không phải trọng lượng nước.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer