Lợi ích khi tắm bồn mỗi ngày

Cơ thể chúng ta được tạo thành từ 60% là nước, và việc dành thời gian ngâm mình trong bồn nước có lợi cho sức khỏe là điều hoàn toàn tự nhiên. Mặc dù bạn có thể không có thời gian hoặc không muốn biến nó thành thói quen thường xuyên, nhưng việc tắm bồn có lợi cho cả tinh thần và thể chất.
08/06/2022 14:50

Bạn nên dành thời gian ngâm mình trong bồn tắm 2-3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ tình trạng da hoặc dị ứng nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thói quen của bạn.

Thở dễ dàng hơn

Empty

Dành thời gian ngâm mình trong bồn tắm có tác động tích cực đến phổi và lượng oxy bạn hấp thụ vào, và nếu nước ấm và ấm thì càng tốt. Điều này là do áp lực mà nước ấm đặt lên ngực của bạn - hơi nước làm thông các đường dẫn và xoang, đồng thời giúp bạn  thở dễ dàng hơn.

Làm cho bạn trông trẻ hơn

Empty

Bạn có thể nghĩ rằng da của bạn bị khô vì nó không đủ dầu, nhưng thực tế không phải vậy. Da của bạn tìm kiếm các cách để duy trì nước, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn - đó là lý do tại sao tắm giúp da hấp thụ độ ẩm. Tắm không chỉ giúp chống khô da mà còn có đặc tính chống lão hóa, chẳng hạn như cải thiện độ đàn hồi của da, làm mịn da và giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn.

Bớt chứng trầm cảm

Empty

Mặc dù có nhiều cách điều trị trầm cảm trong thế giới hiện đại, cơ hội nhận được sự giúp đỡ thông qua những cách tiêu chuẩn hóa thấp hơn và có thể có một số tác dụng phụ. Đó là lý do tại sao bạn nên thử một cách tự nhiên và thay thế. Bạn thậm chí có thể bắt đầu cảm thấy tốt hơn chỉ sau 5 lần tắm nước ấm!

Giúp bạn ngủ ngon

Empty

Nếu bạn tắm một hoặc 2 giờ trước khi đi ngủ, nó có thể giúp cải thiện giấc ngủ của bạn, đặc biệt là đối với những người phải vật lộn với chứng mất ngủ hoặc những người lớn tuổi.Tắm nước nóng có thể giúp bạn thư giãn và bớt căng thẳng hơn, đặc biệt nếu bạn mất ngủ đêm do lo lắng. Tắm cũng rất tốt cho cơ bắp của bạn để thư giãn và làm nhẹ các mô cứng. Các nghiên cứu cho thấy nghe nhạc khi đang tắm có thể làm chậm nhịp thở và giảm huyết áp.

Làm dịu cơ bắp bị đau

Empty

Bạn có thể nghĩ rằng cách duy nhất để giảm đau cơ là tắm nước đá, nhưng tắm nước ấm cũng có tác dụng. Để cơ thể sưởi ấm trong khi cơ bắp đang đau là một cách tuyệt vời để chúng thư giãn và thêm một số muối Epsom có thể cải thiện quá trình giảm bớt cơn đau. Mặc dù đúng là tắm nước ấm có thể thúc đẩy quá trình hồi phục sau khi tập luyện của bạn, nhưng không nên thay thế việc kéo căng và hạ nhiệt bằng tắm - bạn có thể thêm nó như một biện pháp hỗ trợ bổ sung.

Khuyến khích bạn lưu tâm

Chánh niệm có nghĩa là nhận thức đầy đủ và thoải mái, và xóa suy nghĩ của bạn khỏi bất kỳ vấn đề nào bạn có thể gặp phải. Nhà tắm có thể giúp bạn vượt qua quá trình này vào lúc này, và chúng cũng có thể hỗ trợ bạn  giải quyết vấn đề .

Phải làm gì:

Tạo ánh sáng dịu nhẹ trong phòng tắm của bạn.

Nhắm mắt và hít thở sâu.

Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực.

Ở trong bồn hơn 20 phút.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer