Lợi ích khi uống nước nho khô mỗi khi thức dậy

Mọi người vô tình biết đến nho khô khi họ tìm thấy nho khô trên cây nho vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên, và đó là một trong những khám phá về thực phẩm quan trọng nhất từ ​​trước đến nay.
02/03/2022 14:26

Vitamin, chất xơ và khoáng chất có nhiều trong loại trái cây sấy khô này làm cho nó trở thành một siêu thực phẩm có tác dụng tuyệt vời mà các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng yêu thích giới thiệu cho bệnh nhân của họ. Hóa ra chúng ta có thể làm cho nho khô thậm chí còn có lợi hơn nếu ngâm chúng trong nước qua đêm. Nước hòa tan tất cả các khoáng chất và chất dinh dưỡng của nho khô và vỏ của nó, thúc đẩy các đặc tính sức khỏe của loại trái cây mạnh mẽ này.

Gan và ruột của bạn sẽ đào thải chất độc ra ngoài dễ dàng hơn

Empty

Các tín đồ Ayurveda đã sử dụng nước nho khô để làm sạch gan và ruột từ lâu. Trên thực tế, đặc tính giải độc của nho khô được giải thích bởi một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất xơ có trong loại trái cây sấy khô này.

Chất chống oxy hóa giúp gan của chúng ta hoạt động tốt và thực hiện đầy đủ chức năng giải độc của nó, trong khi chất xơ bổ sung lượng lớn vào phân và tăng số lần đi tiêu, giúp  làm sạch ruột kết và ruột. Uống khi bụng đói, nước nho khô sẽ “phát huy tác dụng” nhanh hơn, nhưng đừng quên ăn nho khô ngâm cùng với nước nho khô.

Bạn sẽ nhận được một sự tăng cường năng lượng nhanh chóng và kéo dài

Các nhà khoa học và chuyên gia thể thao tin rằng nho khô có thể thay thế tốt cho thanh năng lượng. Nho khô chứa một lượng lớn chất xơ và vi chất dinh dưỡng và không có thêm đường hoặc hương vị nhân tạo, không giống như nhiều thanh năng lượng khiến chúng trở thành một món ăn nhẹ hoàn hảo cho sức khỏe. Uống nước nho khô vào buổi sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới, hoặc bạn cũng có thể thử uống  trước khi tập luyện hăng say.

Mức độ cholesterol xấu của bạn sẽ giảm và huyết áp của bạn sẽ ổn định

Empty

Các nghiên cứu và nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng nho khô rất giàu chất xơ, kali, dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa so với các món ăn vặt thông thường khác. Những người thường xuyên ăn nho khô có huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương thấp hơn so với những người ăn một lượng tối thiểu loại trái cây sấy khô này. Hơn nữa, ăn nho khô làm giảm mức độ cholesterol mật độ thấp bị oxy hóa, làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. 

Có rất nhiều công thức để làm nước nho khô, và bạn có thể tìm thấy một trong số chúng trong  video này. Các nghiên cứu và kinh nghiệm của mọi người về việc thường xuyên ăn nho khô đã chứng minh rằng nó là một siêu thực phẩm thực sự với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mặc dù nước nho khô có thể dùng như một chất phụ gia thực phẩm tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh của bạn, nhưng nó không thể thay thế cho thuốc.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về gan, tim, huyết áp, hoặc bất kỳ cơ quan hoặc hệ thống nào khác trong cơ thể, hãy lên lịch gặp bác sĩ, người sẽ khám cho bạn và kê đơn các phương pháp điều trị y tế và chế độ ăn uống cần thiết.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer