14 thói quen giúp bạn khỏe mạnh và hấp dẫn

Bạn có thể tìm thấy hàng triệu lời khuyên trên internet về cách giữ sức khỏe và hấp dẫn: đếm lượng calo, tập thể thao nhiều, ăn ít hơn,... Nhưng các nhà khoa học lại có một quan điểm khác. Dưới đây là 14 mẹo đã được khoa học chứng minh để giúp bạn khỏe mạnh mà ít tốn công sức nhất.
07/09/2022 15:42

Ngừng đếm calo

Empty

Chất lượng thực phẩm cao quan trọng hơn lượng calo. Một nghiên cứu kéo dài 20 năm cho thấy thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có đường gây tăng cân nhiều nhất. Vì vậy, hãy chú ý không phải là thực phẩm của bạn có bao nhiêu calo mà là mức độ lành mạnh của nó.

Cho rau vào nửa đĩa

Empty

Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp chất xơ, nước và các nguyên tố vi lượng hữu ích. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn cho nhiều rau và trái cây vào đĩa của mình, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các siêu thị: nếu một nửa giỏ hàng của bạn chứa đầy trái cây và rau quả thì bạn đang khỏe mạnh một nửa.

Ăn những gì bạn muốn và khi bạn muốn

Đôi khi chúng ta quyết định tránh những sản phẩm yêu thích của mình trong một thời gian, nhưng chúng ta không thể duy trì nó mãi được, và sau đó chúng ta ăn nhiều và tăng cân. Để luôn mạnh mẽ và khỏe mạnh, chúng ta cần ăn những gì chúng ta muốn và thưởng thức từng miếng mà không cảm thấy tội lỗi. Bỏ cấm không được nghĩ về món ăn yêu thích của bạn mọi lúc.

Sử dụng "quy tắc của 2 lần cắn"

Empty

Nếu bạn thực sự muốn ăn một thứ gì đó rất không tốt cho sức khỏe, hãy đánh lừa bộ não của bạn: cắn một miếng, uống một cốc nước và sau đó cắn thêm một lần nữa. Cảm giác no sẽ đến nhanh hơn nhiều.

Bắt đầu ngày mới với protein

Thực phẩm giàu protein làm giảm mức độ của “hormone đói” - ghrelin. Đó là lý do tại sao trứng, ức gà và sữa chua Hy Lạp có thể giúp bạn cảm thấy no cho đến bữa trưa hiệu quả hơn một bữa sáng giàu carbohydrate.

Đi bộ 2 phút mỗi giờ

Nếu bạn phải ngồi trong khi làm việc, hãy quy tắc đi bộ 1-2 phút cho mỗi giờ bạn ngồi. Bạn luôn có thể tìm lý do để ghé thăm một bộ phận khác, đi bộ lên tầng trên hoặc đi ra ngoài trong một phút. Điều này sẽ giúp bạn năng động suốt cả ngày.

Không bao giờ ăn đồ ăn vặt từ một gói

Empty

Bạn có thể nhanh chóng ăn một lượng lớn khoai tây chiên, bánh quy hoặc kẹo từ một gói lớn trong 5 phút. Đặt đồ ăn nhẹ vào đĩa, hoặc phân loại chúng thành các túi nhỏ hơn: điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn đã ăn và thời điểm dừng lại.

Sử dụng “quy tắc 10 phút”

Quy tắc này phù hợp với bất kỳ thói quen tốt nào. Nếu bạn muốn đi ngủ sớm hơn, hãy đi ngủ trước 10 phút so với dự định ban đầu. Nếu bạn muốn tập yoga nhưng không tìm được thời gian rảnh, hãy bắt đầu với 10 phút mỗi ngày.

Chọn những bữa ăn lớn

Empty

Một giáo sư đến từ Pennsylvania đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và đưa ra kết luận: khẩu phần lớn thức ăn hoặc bữa ăn chứa nhiều nước là một cách tuyệt vời để không ăn quá nhiều. Một bát salad lớn sẽ giúp bạn no bụng nhanh hơn nhiều so với một số ít các loại hạt, và điều này sẽ khiến bạn cảm thấy no.

Giảm lượng đường tiêu thụ của bạn xuống còn 6 thìa

Một lượng đường khổng lồ trong thức ăn của bạn làm cho khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn . Nó cũng dẫn đến béo phì. Các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra khuyến nghị về lượng đường tiêu thụ hàng ngày: 6 muỗng cà phê mỗi ngày đối với phụ nữ và 9 muỗng cà phê đối với nam giới.

Hãy ích kỷ

Ích kỷ có nghĩa là nghĩ rằng bạn là người quan trọng nhất. Chuyên gia ăn kiêng Ann Fletcher khuyên bạn nên đặt bản thân lên hàng đầu và quan tâm đến bản thân và cơ thể của chính mình. Hãy ích kỷ: ngừng cho đi mọi thứ cho người khác. Nhận một cái gì đó cho chính mình trước.

Di chuyển bàn làm việc của bạn đến gần cửa sổ hơn

Empty

Nghiên cứu cho thấy rằng một lượng lớn ánh sáng mặt trời có ảnh hưởng tích cực đến 2 điều: chất lượng giấc ngủ và năng suất của bạn. Để tốt cho sức khỏe, hãy tìm cách để có được một nơi làm việc đầy đủ ánh sáng.

Uống đồ uống ấm

Đồ uống ấm làm giảm lượng chất thải trao đổi chất, do đó quá trình lão hóa chậm lại. Trà hoặc một ly nước ấm (lý tưởng là 30 phút trước bữa ăn) giúp tăng tốc độ tiêu hóa, tăng năng suất trao đổi chất và cải thiện lưu thông máu.

Không đánh răng sau khi ăn

Empty

Các bác sĩ chuyên khoa không khuyên bạn nên đánh răng ngay sau khi ăn - bạn nên làm điều đó ít nhất 30 phút sau đó. Nếu bạn đã ăn hoặc uống thứ gì đó chua, không nên đánh răng sau khi ăn để không làm hỏng men răng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer