Lời khuyên giúp có được giấc ngủ ngon trong mùa hè nắng nóng

Nếu bạn thấy đi làm vào những ngày nắng nóng quá vất vả thì sự oi bức vào ban đêm càng khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn có được một giấc ngủ ngon vào ban đêm mùa hè.
06/06/2023 17:53

Chuẩn bị phòng

Để phòng ngủ có nhiệt độ phù hợp, bạn nên đóng các cửa sổ vào buổi sáng và tắt các thiết bị điện để tránh nhiệt dư thừa. và tắt các thiết bị điện để tránh nhiệt dư thừa. Vào buổi tối, hãy tận dụng tối đa các luồng khí mát. Có nghĩa là ngay cả khi đang mở cửa sổ cũng phải bật quạt.

Ngoài ra, hãy chọn những loại ga trải giường bằng cotton hoặc vải lanh, hai chất liệu thoáng khí hơn những chất liệu khác. Từ đó, dễ dàng thấm hút mồ hôi hơn. Bạn cũng có thể treo một tấm ga ẩm trước cửa sổ vì hơi nước bốc lên có thể làm giảm nhiệt độ phòng.

Ảnh: Vietnammoi.vn

Ảnh: Vietnammoi.vn

Hãy ăn uống một cách nhẹ nhàng và thanh đạm

Đây không phải là một vấn đề mới nhưng vô cùng quan trọng. Vào buổi tối, hãy ăn một bữa ăn nhẹ gồm một trong số những thực phẩm như trái cây, rau, cá hoặc thịt trắng để giúp quá trình tiêu hóa diễn ra một cách thuận lợi.

Thật vậy, một bữa tối quá thịnh soạn hoặc quá nhiều chất béo khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn từ đó ngăn cản cơ thể giảm nhiệt độ. Điều cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng đó chính là nên đi ngủ sau 3 tiếng kể từ khi dùng bữa tối.

Hãy uống thật nhiều nước

Vào những ngày nắng nóng, bạn nên uống khoảng từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để tránh phải thức dậy nhiều lần trong đêm chỉ để đi lấy nước uống. Bạn nên chuẩn bị một bình nước mát ở gần giường. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm một vài lát dưa chuột hoặc một vài lá bạc hà để tăng thêm độ tươi mát cho nước. Trên hết, không nên uống rượu, nước ngọt và các loại nước tăng lực sau 4 giờ chiều.

Tắm nước ấm

Bạn không cần phải tắm bằng nước cực lạnh. Nước ấm đủ để làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn. Một bí mật giúp bạn có thể cảm thấy mát hơn đó chính là không nên lau người quá khô sau khi tắm.

Thoa gel lô hội

Để cơ thể cảm thấy mát mẻ và sảng khoái hơn, bạn hãy thoa một lớp gel lô hội mỏng lên cơ thể trước khi đi ngủ. Hãy để gel này vào trong ngăn mát của tủ lạnh để tạo cảm giác tươi mát hơn

Đi ngủ cùng với một bình nước đá

Bạn nên chuẩn bị một chai nước lạnh rồi đặt bên cạnh mình khi đi ngủ. Việc này giúp làm mát cơ thể bạn và giữ mát khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Theo Leparisien

comment Bình luận

largeer