Long An cấp cứu nam bệnh nhân uống nhầm luôn cả viên thuốc còn nguyên cỏ cứng chưa bóc

Ngày 6/4/2024, Khoa Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.H.M (31 tuổi) ở Long An do bất cẩn nên đã uống nhầm luôn cả viên thuốc còn nguyên cỏ cứng chưa bóc. Sau khi uống, bệnh nhân thấy nuốt đau, nuốt vướng nhiều và có tự móc họng nhưng tình trạng không đỡ, bệnh nhân còn có cảm giác ngày càng đau nhiều hơn nên đã đến Bệnh viện thăm khám và điều trị.
15/04/2024 11:56

Tại đây, các bác sĩ Khoa Nội Soi tiến hành nội soi kiểm tra phát hiện một viên thuốc còn nguyên vỏ có kích thước khoảng 12x15mm, có nhiều cạnh sắc nhọn, được làm bằng nhựa cứng nên rất dễ gây trầy sướt chảy máu và có nguy cơ cao gây thủng đường tiêu hoá. Ngay sau đó, đã tiến hành gắp viên thuốc ra nhẹ nhàng bằng dụng cụ chuyên dụng, thao tác này phải thực hiện thật cẩn thận, khéo léo nhằm tránh làm tổn thương thêm niêm mạc thực quản.

436236891_866646778599020_3199760552583608080_n

Viên thuốc của bệnh nhân

Sau khi gắp thành công viên thuốc nguyên vỏ sắc cạnh, bệnh nhân thấy bớt khó chịu và xuất viện trong ngày.

Qua đây, BSCKI. Trương Minh Hiếu, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An gửi lời cảnh báo tới người dân: nên cẩn trọng trước khi uống thuốc, cần kiểm tra kỹ các loại thuốc, liều dùng, đặc biệt chú ý đối với các loại thuốc cắt lẻ đã được bóc vỏ hay chưa, tránh tình trạng bị hóc dị vật như người bệnh kể trên.

Đồng thời, khi nghi có hóc dị vật, nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xử trí càng sớm càng tốt, không nên tự ý chữa mẹo hoặc cố móc họng, cố ăn hay cố nuốt sẽ làm tình trạng phù nề, nhiễm trùng… càng nặng hơn dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer