Lượng khách đến Biển Sầm Sơn giảm sâu trong 4 ngày nghỉ lễ do ảnh hưởng dịch COVID-19

Theo báo cáo của Sở VH TT& DL tỉnh Thanh Hóa, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 tổng lượt khách du lịch tại Sầm Sơn giảm 22% so với dự kiến và giảm gần 30% so với cùng kì năm 2020 do nhiều đoàn khách đã hủy tour, hủy phòng đã đặt tại một số điểm dịch vụ du lịch vì lo ngại dịch bệnh COVID-19.
03/05/2021 16:48

Tổng thu du lịch ước đạt 635,8 tỉ đồng, giảm 32,4% so với cùng kì năm 2020.

Từ sáng 30/4, lượng khách đổ về các khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, biển Hải Hoà (Thị xã Nghi Sơn), biển Tiên Trang… khác đông hơn.

Cùng với việc chào đón du khách đến với các khu, điểm du lịch trong kỳ nghỉ lễ, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe cho cộng đồng, Nhân dân và du khách, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chú trọng công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, qua kiểm tra, giám sát, các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm quy đinh về phòng, chống dịch.

Tại biển Sầm Sơn, trong những ngày qua đã đón 215.000 lượt khách, biển Hải Tiến 52.000 lượt khách, biển Hải Hòa và Nghi Sơn 49.000 lượt khách, thành nhà Hồ 3.000 lượt khách, khu Di tích lịch sử Lam Kinh 4.000 lượt khách...

Untitled

Công tác phòng chống dịch COVID-19 được TP Sầm Sơn thực hiện chặt chẽ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo dừng tổ chức lễ khai mạc du lịch biển Hải Tiến - huyện Hoằng Hóa dự kiến tổ chức vào tối 1/5 và du lịch biển Hải Hòa - thị xã Nghi Sơn dự kiến tổ chức tối 30/4; đồng thời yêu cầu các địa phương trong tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho mùa du lịch năm 2021 trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến mới.

Dịp nghỉ lễ này, Sở VH,TT&DL đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị, lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động du lịch theo đúng quy định, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương, khu, điểm, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện khá nghiêm túc các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer