Lượng vitamin D trong cơ thể trước khi nhiễm COVID-19 có thể ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong

Ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, các chuyên gia và nhà nghiên cứu đã khuyên rằng nên bổ sung vitamin, để tăng cường khả năng miễn dịch nhằm chống lại COVID-19. Và trong một nghiên cứu quốc tế mới cho biết, lượng Vitamin D trong cơ thể trước khi nhiễm COVID-19 có thể ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong.
17/09/2021 12:08

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Trinity ở Ireland, Đại học Edinburgh ở Scotland và Đại học Chiết Giang ở Trung Quốc lần đầu tiên xem xét cả mức dự đoán về mặt di truyền và mức vitamin D theo dự đoán của bức xạ tia cực tím B (UVB) - chìa khóa để sản xuất vitamin D trong da.

Khi so sánh hai biến số, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mối tương quan với nồng độ vitamin D đo được trong tuần hoàn mạnh hơn gấp ba lần đối với mức vitamin D dự đoán bằng tia UVB, so với dự đoán về mặt di truyền. 

Bài báo được xuất bản trên tạp chí Scientific Reports cho thấy rằng vitamin D có thể bảo vệ chống lại bệnh COVID-19 nghiêm trọng và tử vong.

vitaminD

Tiến sĩ Xue Li, một nhà nghiên cứu từ Chiết Giang cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi ủng hộ khuyến nghị bổ sung vitamin D không chỉ để duy trì sức khỏe của xương và cơ trong quá trình ngừng hoạt động mà còn mang lại những lợi ích tiềm năng liên quan đến việc bảo vệ khỏi COVID-19. .

Tiến hành một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng COVID-19 được thiết kế phù hợp về việc bổ sung vitamin D là rất quan trọng. Cho đến lúc đó, cho rằng các chất bổ sung vitamin D an toàn và rẻ, chắc chắn nên bổ sung và bảo vệ chống lại sự thiếu hụt vitamin D.

Hơn nữa, bức xạ UVB xung quanh tại nơi cư trú của một cá nhân trước khi nhiễm COVID-19 được phát hiện có liên quan chặt chẽ và tỷ lệ nghịch với việc nhập viện và tử vong.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc thiếu hụt vitamin D với việc tăng tính nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do vi rút và vi khuẩn. Tương tự, một số nghiên cứu quan sát đã phát hiện ra mối tương quan chặt chẽ giữa sự thiếu hụt vitamin D và COVID-19.

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Khoa Y Azrieli của Đại học Bar-Ilan ở Safed và Trung tâm Y tế Galilee (GMC) ở Nahariya, Israel, cho thấy những người có mức vitamin D thấp có nguy cơ tử vong do COVID-19 so với những người không.

Họ phát hiện ra rằng việc thiếu hụt vitamin D trước khi mắc bệnh COVID-19 có tác động trực tiếp đến mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong của bệnh.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer