Lưu ý khi ăn uống vào buổi tối giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân

Nếu bạn muốn giảm mỡ nội tạng và giảm cân, nên lưu ý 5 mẹo ăn uống vào buổi tối dưới đây.
19/05/2024 17:21

Uống trà bạc hà

Nếu bạn có thói quen uống trà hoặc cà phê vào buổi tối, cân nhắc việc đổi sang uống trà bạc hà. Bạc hà có tác dụng tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Uống trà bạc hà trước khi đi ngủ có thể hỗ trợ giảm mỡ nội tạng và giảm cân.

Mặt khác, một số loại trà khác và cà phê làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của chúng ta. Do đó, làm gián đoạn quá trình trao đổi chất, không tốt cho sức khỏe tổng thể.

Ăn bữa tối nhẹ

Bữa tối nên là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày của chúng ta. Ăn thực phẩm chế biến sẵn hoặc nhiều đường vào buổi tối có thể cản trở quá trình tiêu hóa và dẫn đến tăng cân. Ăn bữa tối càng nhẹ càng tốt và cố gắng bổ sung carbohydrate, protein và chất xơ trong bữa ăn này.

buatoi

(Ảnh minh họa: Oreni)

Không ăn tối quá muộn

Thời điểm ăn tối cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm mỡ nội tạng và giảm cân. Ăn bữa tối quá gần giờ đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ chất béo ngay cả sau bữa ăn tối nhẹ. Bạn nên giữ khoảng cách ít nhất 2-3 giờ giữa bữa tối và giờ đi ngủ. Lưu ý rằng ăn càng sớm càng tốt.

Tránh uống nhiều rượu

Uống nhiều đồ uống có cồn vào buổi tối có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ. Điều này ngăn cơ thể đốt cháy chất béo, thậm chí làm giảm quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, bạn có thể thấy muốn ăn đồ ăn nhẹ vào lúc nửa đêm. Điều này không có lợi cho việc giảm mỡ nội tạng và giảm cân.

Lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn

Nếu bạn không thể tránh được thèm ăn vặt lúc nửa đêm, chọn những thức ăn lành mạnh hơn như ăn một ít hạt thay vì khoai tây chiên.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer