Lưu ý những thứ không nên bôi lên da mặt

Chăm sóc da mặt là một trong những việc làm hằng ngày không thể thiếu của chị em phụ nữ. Một liệu trình chăm sóc da mặt đúng cách và chọn loại mỹ phẩm dành cho da mặt phù hợp sẽ giúp làn da chắc khỏe, mịn màng, tươi sáng, tránh kích ứng. Tuy nhiên, cần lưu ý những thứ không nên bôi lên da mặt.
02/12/2021 15:35

Kem chống nắng hết hạn sử dụng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều người có thói quen chỉ sử dụng kem chống nắng trong mùa hè và để dành cho năm sau, khi mùa nắng nóng qua đi. Nhưng cho đến khi đó, khả năng cao là kem chống nắng đã hết hạn sử dụng. Khi sử dụng kem chống nắng hết hạn có thể gây dị ứng cho da mặt.

Nước chanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều phương pháp làm đẹp cho rằng, nước chanh giúp làm sáng và trắng da. Tuy nhiên, nước chanh có hàm lượng axit citric cao khi bôi trực tiếp trên da có thể làm hỏng da và gây bỏng. Ngoài ra, nó cũng có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng.

Kem đánh răng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kem đánh răng phổ biến như một phương thuốc để điều trị mụn nhọt. Nhưng sử dụng kem đánh răng trên mặt có thể dẫn đến bỏng, thậm chí nhiễm trùng.

Hơn nữa, nó có các thành phần có thể gây kích ứng da và gây mẩn đỏ trên khuôn mặt. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng kem đánh răng trên mặt.

Dầu gội

Dầu gội là một chất sử dụng để làm sạch tóc, rất hữu ích để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Nhưng hãy nhớ rằng chúng ta không nên làm sạch da mặt bằng dầu gội. Dầu gội được sản xuất để làm sạch và tác động lên sợi tóc, cho nên khi rửa mặt bằng dầu gội đầu có thể khiến da bạn khô và bong tróc.

Dầu dừa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dầu dừa chứa khoảng 90% chất béo bão hòa, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da của bạn. Việc sử dụng dầu dừa đặc biệt không được khuyến khích cho những người có da nhờn.

Sáp

Waxing có thể là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ lông trên cơ thể, nhưng sử dụng wax để loại bỏ lông mặt là một ý tưởng khá không tốt. 

Phương pháp này có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, phát ban và trong một số trường hợp có thể để lại sẹo.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer