Lý do vì sao không nên cho trẻ dưới 4 tuổi ăn bỏng ngô?

Bắp rang bơ là một món ăn nhẹ yêu thích của nhiều trẻ em và người lớn, và kết cấu giòn và hương vị đa dạng của nó rất phù hợp cho hầu hết mọi dịp.
30/11/2021 15:03

Một số cha mẹ tặng bỏng ngô cho trẻ mới biết đi của họ, trong khi những người khác chỉ đơn giản là bỏ qua khoảnh khắc con họ đưa vào miệng. Mặc dù món ăn vặt này trông có vẻ vô tội nhưng hóa ra nó có thể khiến trẻ dưới 4 tuổi gặp rủi ro rất lớn.

Tác động nguy hiểm mà bắp rang bơ có thể gây ra đối với trẻ mới biết đi

Trong khi nhiều bậc cha mẹ nhận thức được những nguy cơ gây ngạt thở như pin hoặc đồ chơi nhỏ, thì nhiều ông bố bà mẹ vẫn chưa biết đến những mối nguy hiểm thông thường liên quan đến thức ăn. Vào năm 2019, USA Today đã chia sẻ câu chuyện của một bà mẹ có 3 đứa trẻ, có cậu con trai 2 tuổi phải nhập viện sau khi cùng gia đình ăn bỏng ngô.

Empty

Cậu bé bị ho và sốt. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện cậu bé hít bỏng ngô vào phổi nên bị viêm. Các bác sĩ đã lấy mảnh bỏng ngô ra khỏi phổi của đứa trẻ, và câu chuyện này đã có một cái kết khả quan. Tuy nhiên, mẹ của cậu bé muốn các bậc cha mẹ khác rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn nghẹt thở này, và bà đã viết một bài đăng trên Facebook cảnh báo các gia đình khác.

Các bác sĩ nhi khoa không khuyến khích cho trẻ dưới 4 tuổi ăn bỏng ngô và một số sản phẩm khác, và đó là điều mà tất cả chúng ta nên biết.

Trẻ em có nguy cơ bị nghẹt thở cao hơn cho đến khi chúng được 4 tuổi

Theo các chuyên gia, trẻ em có nguy cơ bị nghẹt thở cao hơn cho đến khi chúng được 4 tuổi. Chỉ khi 4 tuổi, trẻ mới hoàn toàn có thể nhai thức ăn một cách thuần thục. Điều này xảy ra bởi vì ở độ tuổi này, răng hàm của trẻ đã mọc và kỹ năng nhai của trẻ đủ tốt để phá vỡ thức ăn thành những mảnh nhỏ hơn để nuốt.

Empty

Ngoài ra, trẻ nhỏ có thể dễ bị phân tâm bởi những thứ diễn ra xung quanh, điều này cũng làm tăng nguy cơ nghẹt thở. Đây là lý do tại sao trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ phải luôn được hỗ trợ khi chúng đang ăn. Đi bộ, chạy, cười, hoặc nói trong khi ăn, cũng như ăn quá nhanh, cũng có thể dẫn đến nghẹt thở.

Thật không may, bỏng ngô không phải là thực phẩm duy nhất gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Theo các bác sĩ nhi khoa, ngoài bỏng ngô, chúng ta không nên cho trẻ nhỏ ăn những loại thực phẩm sau:

Xúc xích

Kẹo cứng

Các loại hạt và hạt giống

Cà rốt sống

Táo

Nho nguyên trái

Bơ đậu phộng

Kẹo dẻo và kẹo cao su nhai

Empty

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các nguy cơ nghẹt thở đối với trẻ em từ bài viết này được viết bởi các chuyên gia từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ. Nếu bạn không chắc mình có thể cho trẻ ăn những loại thực phẩm nào ở một độ tuổi nhất định, bạn nên nói chuyện với bác sĩ nhi khoa có chuyên môn, người có thể cung cấp cho bạn tất cả các hướng dẫn cần thiết.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer