Mắc hội chứng lạ cô gái 17 tuổi ngủ gục gần 2 tháng mới tỉnh

Người mẹ hốt hoảng khi thấy cô con gái của mình liên tục rơi vào tình trạng ngủ dài bất thường, có lúc tới gần 2 tháng mới tỉnh dậy. Sau khi được thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán Sharik Tovar, 17 tuổi mắc hội chứng Kleine-Levin hay còn gọi là bệnh "người đẹp ngủ mê".
01/12/2020 10:09

Sharik Tovar, 17 tuổi đến từ thị trấn Acacías, Colombia được chẩn đoán mắc hội chứng Kleine-Levin hay còn gọi là bệnh "người đẹp ngủ mê" kể từ khi mới 2 tuổi. Đây là chứng bệnh vô cùng hiếm gặp và mới chỉ có 40 trường hợp từng được ghi nhận trên thế giới.

Y học hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh (dù một số ý kiến cho rằng nó có thể bắt nguồn từ việc nhiễm virus) cũng như chưa tìm ra giải pháp điều trị hữu hiệu cho chứng Kleine-Levin.

Hội chứng Kleine-Levin đặc trưng bằng những đợt tái phát ngủ dài quá mức cũng như việc thay đổi nhận thức và hành vi của người mắc phải. Trong trường hợp của Sharik, các đợt ngủ gục không dậy của thiếu nữ này có thể kéo dài đến 2 tháng. Trong suốt thời gian này, Marleny Tovar, mẹ của Sharik sẽ phải hóa lỏng thức ăn và cứ vài giờ lại cho con ăn một lần.

Tồi tệ hơn, sau mỗi đợt ngủ dài, thiếu nữ còn bị mất trí nhớ tạm thời hoặc vĩnh viễn.

"Sau đợt ngủ gục 48 ngày hồi tháng 6 năm ngoái, con bé bị mất trí nhớ tạm thời. Cháu còn hỏi tôi là ai", cô Tovar chia sẻ. Người phụ nữ này cho biết thêm, thời gian ngủ gục dài nhất của con gái cô là 2 tháng liên tục.

Me-keu-cuu-vi-con-gai-ngu-guc-gan-2-thang-moi-tinh_1

Hãng thông tấn Caracol đưa tin, trong các tháng Một và tháng Hai năm nay, các đợt ngủ gục của Sharik kéo dài 22 ngày. Cứ vài giờ, người mẹ phải cho cô bé ăn để duy trì sự sống.

Sharik chưa lắp đặt ống thông tiểu vì cô bé vẫn có thể tiếp nhận việc đút thức ăn thủ công. Song, người mẹ sẽ phải hóa lỏng mọi thực phẩm nấu cho cô bé.

Cô Tovar tiết lộ đã phải bỏ việc để ở nhà chăm sóc con gái toàn thời gian. Đó là lí do tại sao cô rất cần sự trợ giúp của nhà chức trách Colombia để vượt qua tình cảnh này. Đáng tiếc, những lời kêu cứu của người mẹ đau khổ đã bị bỏ ngoài tai.

Khi trường hợp kỳ lạ của Sharik bắt đầu được báo chí Colombia đề cập tới lần đầu tiên năm 2017, thị trưởng Acacías đã cam kết sẽ cấp nhà cho cả gia đình cô bé để họ không phải trả tiền thuê nhà nữa. Song, cho tới nay lời hứa vẫn chưa thành hiện thực và nhà chức trách địa phương cũng không làm gì ngoài xin lỗi.

Mẹ của Sharik cũng đã cầu cứu Bộ Y tế Colombia, đề nghị cơ quan này cấp phát các loại thuốc bổ mà con gái cô cần để sinh tồn trong các giai đoạn ngủ gục, cũng như thuốc điều trị thần kinh để giảm thiểu các tổn hại đến trí nhớ của cô bé.

Theo DNVN

comment Bình luận

largeer